เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางในรัสเซีย มีผู้เสียชีวิต 25 ราย บาดเจ็บ 87 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 28, 2009 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัสเซียเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 25 รายและบาดเจ็บอีกประมาณ 87 ราย ขณะเจ้าหน้าที่การรถไฟของรัสเซียสันนิษฐานเบื้องต้นว่า อุบัติเหตุดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้าย

โดยขบวนรถไฟ Nevsky Express ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 633 คนและเจ้าหน้าที่การรถไฟ 20 รายประสบอุบัติเหตุตกรางเมื่อเวลา 21:30 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 01.30 น. ของวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย ขณะออกเดินทางจากกรุงมอสโกไปยังนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

ด้านสำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ รายงานอ้างแหล่งข่าวในหน่วยงานความมั่นคงกรุงมอสโกว่า พบหลุมขนาดความกว้าง 1 เมตร ข้างทางรถไฟ และมีผู้ได้ยินเสียงดังก่อนเกิดอุบัติเหตุ จึงมีความเป็นไปได้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้อาจมาจากน้ำมันของกลุ่มผู้ก่อการร้าย

ด้านประธานาธิบดิมิทรี เมดเวเดฟ ของรัสเซียได้รับรายงานอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังกระจายความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมด ขณะที่นายวลาดิเมียร์ ยาคูนิน ผู้อำนวยการการรถไฟของรัสเซียได้รุดไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย รถพยาบาลและผู้เชี่ยวชาญด้านการรถไฟลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองใกล้เคียงแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ