ครม.ศก.พิจารณากม.ค้าปลีกฯ, ลุ้นคดีมาบตาพุด-ผลประชุม กนง.

ข่าวทั่วไป Wednesday December 2, 2009 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจในวันนี้ ซึ่งจะมีการพิจารณาในหลายประเด็นที่สำคัญ เช่น กระทรวงการคลังจะประเมินสถานการณ์ผลกระทบทางเศรษฐกิจของไทยที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาของดูไบเวิลด์ รวมทั้งกรณีที่เวียดนามประกาศลดค่าเงินดอง รวมทั้งการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง ว่ารัฐบาลจะตัดสินใจใช้กฎหมายฉบับที่ร่างขึ้นโดยกระทรวงพาณิชย์ หรือของผู้แทนการค้าไทย(ทีทีอาร์)
  • บ่ายนี้ ลุ้นคำสั่งศาลปกครองสูงสุดกรณีที่หน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการยื่นคำร้องอุทธรณ์ขอให้ยกเลิกคำสั่งศาลปกครองกลางที่ให้ระงับ 76 โครงการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
  • มารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมในข้อหาการได้มาซึ่งข้อมูลลับ อันมีผลต่อความมั่นคงของชาติ ออกเดินทางไปเยี่ยมบุตรชายที่เรือนจำในกรุงพนมเปญอีกครั้ง ซึ่งการเดินทางครั้งนี้เป็นการประสานงานโดยพรรคเพื่อไทย ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศเตรียมยื่นเอกสารประกอบการพิจารณาของศาลเพื่อขออนุญาตประกันตัวนายศิวรักษ์ ในวันที่ 4 ธ.ค.
  • คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) นัดประชุมเพื่อพิจารณากำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับเดิมที่ 1.25% ต่อปี
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นัดแถลงวันนี้ จากเมื่อวานประกาศเตรียมนัดหารือกำหนดวันชุมนุมใหญ่อีกครั้งหลังวันที่ 13 ธ.ค. จากที่ได้เลื่อนการชุมนุมเมื่อวันที่ 28 พ.ย.-2 ธ.ค.ออกไปอย่างไม่มีกำหนด
  • กระทรวงสาธารณสุขจะประกาศยอดผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องติดตามดูว่าจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจะกลับมาเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ เนื่องจากเข้าสู่ฤดูหนาวที่เชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 มีโอกาสจะกลับมาระบาดรอบสอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ