อินโดนีเซียสร้างอนุสาวรีย์"โอบามา"วัยเด็ก หวังเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนแดนอิเหนา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 8, 2009 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินโดนีเซียสร้างหุ่นจำลองประธานาธิบดีบารัค โอบามาในวัย 10 ปี ซึ่งจะถูกนำไปตั้งที่บริเวณชานกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้นำสหรัฐเคยใช้ชีวิตในวัยเด็ก

การก่อสร้างอนุสาวรีย์โอบามาวัยเด็กริเริ่มโดยกลุ่มเอ็นจีโอชื่อ "สหายโอบามา" (Friends of Obama) ซึ่งเปิดเผยว่า อนุสาวรีย์ดังกล่าวมีขนาดความสูง 2 เมตร และจะตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ตรงหัวมุมของสนามเด็กเล่นในเมนเตง ดาลัม ซึ่งเป็นย่านที่ประธานาธิบดีโอบามาเคยอาศัยอยู่

รอน มูลเลอร์ ประธานกลุ่มกล่าวในแถลงการณ์ว่า การก่อสร้างอนุสาวรีย์ดังกล่าวนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจสำหรับเด็กๆชาวอินโดนีเซียว่า พวกเขาสามารถเป็นใครก็ได้ที่พวกเขาต้องการ

สำหรับพิธีเปิดอนุสาวรีย์จะมีขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดจาการ์ตา เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำอินโดนีเซีย และเด็กๆหลายร้อยคนจากโรงเรียน SD Menteng 01 Besuki ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของโอบามา เข้าร่วมในพิธี

ทั้งนี้ บารัค โอบามา ย้ายตามมารดา แอน-ดันแฮม ซึ่งแต่งงานกับสามีใหม่ชาวอินโดนีเซีย มาอาศัยอยู่ในย่านเมนเตง ดาลัม ในระหว่างปีพ.ศ.2510 - 2514 หรือขณะที่เขามีอายุ 6 - 10 ปี ก่อนที่เขาจะเดินทางกลับบ้านเกิดในรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกาในเวลาต่อมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ