โจรใต้บึ้มป่วนนราธิวาสต้อนรับ 2 ผู้นำประเทศเปิดสะพานมิตรภาพ จนท.เจ็บ 2

ข่าวทั่วไป Wednesday December 9, 2009 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นราธิวาส ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่นายกรัฐมนตรีไทยและมาเลเซียมีกำหนดลงพื้นที่เพื่อร่วมกันเป็นประธานเปลี่ยนชื่อสะพานบูเก๊ะตา เป็นสะพานมิตรภาพไทย-มาเลเซียในวันนี้

กลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่ทหารขณะลาดตระเวนเส้นทางพื้นที่ในหมู่บ้านยาโง๊ะ ต.ลูโบ๊ะสาวอ อ.ยี่งอ และมีระเบิดเกิดขึ้น ส่งผลให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย นอกจากนี้ หลายพื้นที่ใน จ.นราธิวาส ยังมีบุคคลไม่ทราบกลุ่มนำป้ายผ้าขึ้นไปติดไว้ตามถนนสายต่างๆ ใน อ.ยี่งอ อ.ระแงะ อ.สุไหงปาดี อ.บาเจาะ และ อ.ตากใบ โดยมีข้อความที่เขียนว่า "รัฐปัตตานีเป็นส่วนหนึ่งของประเทศมาเลเซีย"

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และดาโต๊ะ ซรี มูฮัมหมัด นาจิบ บิน ตุน ฮัจญี อับดุล ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ได้เดินทางไปที่ จ.นราธิวาส เพื่อร่วมกันเปิดสะพานมิตรภาพไทย-มาเลเซียแห่งที่ 2 ที่บ้านบูเก๊ะตา อ.แว้ง พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ฝ่ายจะร่วมพิธีลงนามความตกลงว่าด้วยการบริหารจัดการสะพานดังกล่าวด้วย

จากนั้นคณะจะเดินทางเยี่ยมชมการเรียนการสอนเด็กนักเรียน 2 หลักสูตร ที่โรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามมียะห์ เยี่ยมชมสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์(โอทอป) และเยี่ยมชมโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ที่บ้านรอตันบาตู อ.เมือง จ.นราธิวาส ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับเพื่อไปเข้าร่วมพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ ที่เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว

อย่างไรก็ดี มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริเวณจัดงานสะพานมิตรภาพ ซึ่งมีทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจากของฝั่งไทยและมาเลเซียประมาณ 500 นาย กระจายกำลังกันโดยรอบ ขณะที่หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสได้จัดกำลังเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินลาดตระเวนดูแลความเคลื่อนไหวภาคพื้นดินเป็นระยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ