ผู้ว่าฯจ.สระบุรี สั่งปิดรง.ไทยเรยอนตรวจสอบหลังเกิดเหตุก๊าซรั่ว ตาย1ราย

ข่าวทั่วไป Saturday December 19, 2009 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี มีคำสั่งปิดโรงงานทันทีเพื่อตรวจสอบหลังจากเกิดเหตุการณ์ก๊าซคาร์บอนไดซัลไฟด์รั่วไหลภายในโรงงานของบมจ.ไทยเรยอน (TR) ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม SIL อ.หนองแค จ.สระบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีพนักงานเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 รายซึ่งอาการยังน่าห่วง

โดยหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้โรงงานหยุดดำเนินการ และวันนี้ กรมโรงงานอุตสาหกรรม และอุตสาหกรรม จ.สระบุรี รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าของพื้นที่ จะนำตัวแทนภาคประชาชนเข้าตรวจสอบระบบของโรงงาน หากมีความพร้อมจะอนุญาตให้ดำเนินการต่อ แต่หากไม่สมบูรณ์จะต้องปรับปรุงใหม่อีกครั้ง

ผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี เปิดเผยอีกว่า สำหรับผู้บาดเจ็บ ยังพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลสระบุรี พร้อมกันนี้ได้กำชับไปยังผู้บริหารโรงงานแล้วว่า ต้องเข้มงวดในการป้องกันอุบัติเหตุ พร้อมดูแลความปลอดภัยของพนักงาน ตามมาตรการป้องกันของกระทรวงอุตสาหกรรมกำหนดไว้

ทั้งนี้ มีคนงานเสียชีวิต 1 คน ชื่อนายอภิชาติ ศรีเมือง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 3 ต.คลองหงส์ อ.หาดใหญ่ สงขลา

ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 คน คือ นายวิชัย จินดานาถ อายุ 40 ปี นายสมพล เปรมปรามอมร อายุ 34 ปี นายณัฐกฤษ เลิศเอกธรรม อายุ 29 ปี และ นายปราโมทย์ ทัศนานุตริยกุล อายุ 24 ปี ให้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสระบุรี โดยทางโรงงานมิให้ผู้ใดเข้าไปในโรงงานแต่อย่างใด

เบื้องต้นทราบว่า คนงานทั้ง 5 คน เข้าไปทำงานใกล้กับจุดที่กำลังซ่อมแซม แต่ยังซ่อมไม่เสร็จ และเกิดก๊าซรั่วขึ้นมาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ