บารัค-มิเชล โอบามา หนุนชาวอเมริกันให้กำลังใจเหล่าทหารเนื่องในวันคริสต์มาส

ข่าวต่างประเทศ Saturday December 26, 2009 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง มิเชล โอบามา กล่าวคำอวยพรประชาชนทางรายการวิทยุ เนื่องในวันคริสต์มาส พร้อมกับขอให้ชาวอเมริกันร่วมใจกันระลึกถึงทหารอเมริกันและครอบครัวในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้

"แด่เหล่าทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศของเรา รวมทั้งทหารที่ทำหน้าที่ลาดตระเวนตามแนวชายฝั่ง งานรับใช้ชาติที่พวกท่านทำอยู่นั้นถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง พวกท่านเสียสละทั้งชีวิตเพื่อรับใช้ประเทศชาติ" โอบามากล่าว

ทั้งนี้ โอบามาเชิญชวนให้ชาวอเมริกันร่วมกันแสดงออกซึ่งความรักและความห่วงใยไปยังทหารและครอบครัว โดยเด็กสามารถทำการ์ดอวยพรแล้วนำไปมอบให้กับทหาร และผู้ใหญ่ก็ให้นำของขวัญไปมอบให้กับทหารและครอบครัว จะมากหรือน้อยตามกำลัง

"เราสามารถแสดงออกซึ่งความรักและความห่วงใยไปยังรั้วของชาติเหล่านี้ ด้วยของขวัญเล็กๆน้อยๆ หรือของขวัญที่ทำเองในครัวเรือน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทหาร" โอบามากล่าว

ขณะที่มิเชลกล่าวว่า "ขอให้ชาวอเมริกันทุกคนยื่นมือช่วยเหลือเหล่าทหารและครอบครัว โดยเฉพาะท่านที่อยู่ใกล้กับฐานทัพทหาร ท่านสามารถช่วยเหลือเกื้อกูลครอบครัวของทหารได้ในหลายๆทาง ไม่ว่าจะเป็นพันธกิจการดูแลเด็ก หรือแม้แต่นำอาหารที่ปรุงด้วยตนเองไปมอบให้กับครอบครัวทหารเนื่องในเทศกาลแห่งความสุขนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ