TOPIC TODAY:จับตา รมว.สธ.แถลงเช้านี้ เกี่ยวกับหลังผลสอบข้อเท็จจริงฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 29, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจนายกรัฐมนตรีในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีจะได้กล่าวอวยพรปีใหม่แก่ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้าง ในทำเนียบรัฐบาล ก่อนเป็นประธานการประชุม ครม.
  • นอกจากนี้ต้องจับตาผลสรุปการสอบสวนข้อเท็จจริงของ นพ.บรรลุ ศิริพานิช ประธานสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทุจริตโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขในโครงการไทยเข้มแข็ง ซึ่งผลสอบสรุปว่ามี รมว.และ รมช.สาธารณสุข ส่อเจตนาไม่สุจริตในการอนุมัติโครงการ ซึ่งนายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข จะได้หารือนอกรอบกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ก่อนเข้าประชุม ครม. และคาดว่าจะมีการแถลงในเวลา 10.00 น.
  • การประชุม ครม.วันนี้ มีประเด็นที่ต้องจับตาเกี่ยวกับการพิจารณารายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ) และสุขภาพ(เอชไอเอ) ที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติจะเสนอ ครม.วันนี้ รวมถึงการวางแนวทางปฎิบัติต่อไป และการอนุมัติการปรับขึ้นค่าแรงงานขั้นต่ำในปี 53 ตามมติคณะกรรมการค่าจ้างกลางที่ให้มีการปรับขึ้นค่าแรงงานอีก 1-8 บาท ใน 71 จังหวัด ซึ่งหากได้รับอนุมัติจะเริ่มปรับขึ้นตั้งแต่ 1 ม.ค.53
  • ในวันนี้ ศาลปกครองกลาง นัดนั่งพิจารณาคดีครั้งแรกในคดีที่นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) กับพวกรวม 13 คน ยื่นฟ้อง รมว.ต่างประเทศ กับพวกรวม 2 คน ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยมิชอบด้วยกฎหมาย กรณีชอบร่างคำแถลงการณ์ร่วมรัฐบาลไทยและรัฐบาลกัมพูชา การขอขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกของกัมพูชา พร้อมแผนที่แนบท้าย ซึ่งเป็นการกระทำให้เกิดความเสียหายแก่ไทย ขอให้ศาลเพิกถอนการกระทำของ รมว.ต่างประเทศที่เสนอร่างคำแถลงการณ์ร่วมต่อ ครม.และเพิกถอนมติ ครม.ที่เห็นชอบร่างคำแถลงการณ์ร่วม

-วันนี้จะมีพิธีส่งมอบม้งลาวจากบ้านน้ำขาว จำนวน 4,381 คน และม้งลาวจำนวน 158 คน อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีประเทศที่ 3 ตอบรับแล้วแต่ตกค้างและถูกกักตัวอยู่ในอาคารควบคุม ด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคายมาตั้งแต่ปี 50 หลังจากวานนี้ ม้งลาวจากบ้านน้ำขาว จ.เพชรบูรณ์ ชุดแรก จำนวน 448 คน เดินทางถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง สปป.ลาว ก่อนให้ม้งลาวทั้งหมดเดินทางไปที่เมืองปากซัน แขวงบอลิคำไซ พักรอม้งลาวที่จะทยอยเดินทางมา

-การบินไทย ได้เพิ่มเที่ยวบินและปรับเปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้นในเส้นทางบินภายในประเทศรวม 20 เที่ยวบิน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 9,136 ที่นั่ง ตั้งแต่วันนี้- 4 ม.ค.53 รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ