จับตาแรงกดดัน รมช.สาธารณสุข นัดแถลงสอบทุจริตไทยเข้มแข็ง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 30, 2009 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • การเมืองประเด็นร้อนเช้านี้เห็นทีจะหนีไม่พ้นเรื่องท่าทีของนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข ซึ่งเตรียมแถลงข่าวกรณีผลสอบการทุจริตงบโครงการไทยเข้มแข็งจำนวน 8.6 หมื่นล้านบาทของกระทรวงสาธารณสุข หลังจากวานนี้นายวิทยา แก้วภราดัย โชว์สปิริตประกาศไขก๊อกพ้นเก้าอี้ รมว.สาธารณสุข ขณะที่หลายฝ่ายเริ่มเคลื่อนไหวต่อกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นหลังเทศกาลปีใหม่ผ่านพ้นไปแล้ว
  • ภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าไปเป็นประธานในพิธีโอนเงินเพิ่มทุนกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ระยะที่ 2 จากนั้นเดินทางไปร่วมงานวันครบรอบสถาปนาสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ก่อนที่จะกลับเข้าทำเนียบรัฐบาลไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนั้นให้คณะผู้บริหารบริษัท ฟอร์ด เข้าเยี่ยมคารวะ และปิดท้ายด้วยการเป็นประธานประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์
  • ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาที่น่าสนใจ 3 คดี ได้แก่ คดีปราสาทพระวิหาร คดีท่อเหล็กร้อยสายไฟหล่นทับศีรษะประชาชนขณะนั่งเรือโดยสารในคลองแสนแสบ และคดีโรงไฟฟ้าวังน้อยปล่อยก๊าซพิษ ส่งผลให้เกิดฝนกรดสร้างความเดือดร้อนแก่เกษตรกรสวนส้มในพื้นที่ภาคกลาง
  • กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) แถลงผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 52 พร้อมทั้งผลการสรรหาเลขาธิการ กบข.คนใหม่
  • ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ต่อไปอีก โดยในรอบสัปดาห์ก่อนมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกราย ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมตั้งแต่เดือน เม.ย.-20 ธ.ค.52 รวมเป็น 191 รายแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ