กทม.เข้มความปลอดภัยนับถอยหลังสู่วันปีใหม่ ลานเซ็นทรัลเวิลด์

ข่าวทั่วไป Thursday December 31, 2009 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการตรวจความพร้อมการจัดงานนับถอยหลังสู่วันปีใหม่ ที่บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ว่า กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล และคณะผู้จัดงานได้เตรียมการป้องกันเป็นอย่างดี โดยได้เตรียมรถดับเพลิง 1 คัน และรถไฟฟ้าส่องสว่าง 3 คัน ตั้งอยู่ที่เกษรพลาซ่า โรงแรมอโนมา และด้านข้างเซ็นทรัลเวิล์ด รวมถึงรถพยาบาลจากสังกัดกรุงเทพมหานครและโรงพยาบาลตำรวจ

นอกจากนี้ จะมีการปิดการจราจร ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ราชดำริ และถนนพระราม 1 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.- 02.00 น. จากนั้นจะเริ่มปิดบริเวณรอบลานเซ็นทรัลเวิลด์ให้เหลือเพียง 2 ช่องทาง เพื่อง่ายต่อการตรวจค้น โดยประตูจะเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 18.45 น. ซึ่งหากตรวจพบวัตถุที่ใดที่สามารถใช้เป็นอาวุธ หรือพบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะต้องฝากไว้ด้านนอกเท่านั้น เพื่อให้มั่นใจว่างานเคาท์ดาวน์ในคืนนี้จะผ่านไปอย่างเรียบร้อย

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังขอความร่วมมือประชาชนผู้ต้องการไปร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ให้ใช้บริการด้วยรถสาธารณะเท่านั้น เพื่อความสะดวกในการจอดรถ การตรวจค้น และหลีกเลี่ยงปัญหาจราจร ซึ่งในคืนนี้ทางบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จะให้บริการรถไฟฟ้ารถบีทีเอสจนถึงเวลา 02.00 น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ