คาดมีนักท่องเที่ยวกว่า 3 แสนคน ร่วมเคาท์ดาวน์ลานเซ็นทรัลเวิลด์

ข่าวทั่วไป Thursday December 31, 2009 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ (CMO) กล่าวถึงการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2553 ว่า ได้ร่วมกับพันธมิตรในพื้นที่ราชประสงค์ จัดงาน HANDS Bangkok Countdown 2010 ด้วยงบประมาณกว่า 25 ล้านบาท เพื่อร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ซึ่งกิจกรรมภายในงานจะเริ่มในเวลา 19.00 น. ของวันนี้ถึง 01.00 น.ของวันที่ 1 มกราคม 2553

สำหรับไฮไลท์ มีศิลปินจาก 5 ค่ายเพลงดัง มาร่วมแสดงที่บริเวณเวทีซึ่งอยู่ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ปีนี้เวทีได้ทำพิเศษจัดสร้างเวทียื่นออกมาถึงผิวจราจรถนนราชดำริ ประมาณ 4 เมตร เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ใกล้ชิดศิลปินอย่างทั่วถึง เข้าชมได้ตั้งแต่บริเวณด้านแยกราชประสงค์ ด้านแยกประตูน้ำ แม้ว่าจะเข้ามาได้ไม่ถึงหน้าเวทีการแสดง

นอกจากนี้ ไฮไลท์ อีกอย่างคือ การติดตั้งจอแอลอีดี (LED) แนวตั้งที่มีความสูง 18 เมตร เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการนับเวลาถอยหลังเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่

สำหรับการคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานครั้งนี้ นายเสริมคุณ คาดว่าไม่น้อยกว่า 300,000 คน แม้ว่าจะมีการข่าวเรื่องของเหตุความไม่สงบเรียบร้อยในสถานที่จัดงาน ภาคเอกชนทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายความมั่นคงอย่างใกล้ชิด มีมาตรการเข้มแข็งมากที่สุด เพื่อให้เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้มาร่วมงานเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ และเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเคาท์ดาวน์และการท่องเที่ยวของภูมิภาคอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ