ปชป.เฟ้นหารมว.สธ.คนใหม่-ครม.ศก.ถกลงทุนรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ข่าวทั่วไป Wednesday January 6, 2010 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • พรรคประชาธิปัตย์ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เฟ้นหาตัวผู้มาดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข แทนนายวิทยา แก้วภราดัย ที่แสดงความรับผิดชอบลาออกจากตำแหน่ง หลังตรวจพบการส่อทุจริตในโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุข โดยตัวเต็ง 2 คน ที่คาดว่าจะเป็นแคนดิเดท คือ นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง
  • การประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจวันนี้ กระทรวงคมนาคมจะเสนอรูปแบบการให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง(ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ) ในรูปแบบ PPP Gross Cost โดยภาครัฐจะลงทุนค่างานโยธาทั้งหมด ส่วนเอกชนลงทุนค่างานระบบรถไฟฟ้า และขบวนรถไฟฟ้า รวมทั้งบริหารการเดินรถและซ่อมบำรุงตามมาตรฐาน ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมการงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 อย่างเคร่งครัด
  • การประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) วันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรายงานความคืบหน้ากรณีการขนอาวุธข้ามชาติ ซึ่งเบื้องต้นการตั้งข้อหายังเป็นข้อหาเดิม คือ การมีอาวุธไว้ในครอบครอง แต่อาจมีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มข้อหาเรื่องการมีวัตถุระเบิดในครอบครอง ซึ่งจะทำให้มีโทษที่รุนแรงกว่า
  • พรรคเพื่อไทย ระดมแกนนำพรรคและส.ส.กว่า 80 คน นำโดยพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรค ลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ช่วยผู้สมัครหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 ม.ค.นี้ โดยพรรคเพื่อไทยจะเปิดเวทีปราศรัยที่บริเวณแยกสามทหารกบินทร์บุรีเวลา 15.00 น. ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้พรรคเพื่อไทยถือว่าเป็นการแข่งขันระหว่างพรรคฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลมากกว่าการแข่งขันระหว่างตัวบุคคล
  • คณะอนุกรรมการพิจารณาประเภทกิจการที่ส่งผลกระทบชุมชนอย่างร้ายแรง นัดประชุมเช้านี้เพื่อจะนำ 19 กิจการเดิมในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ที่เคยผ่านการทำประชาพิจารณ์และจัดทำร่างประกาศแล้วมาทบทวนใหม่ เพื่อนำเหตุผลของทุกฝ่ายมาพิจารณาร่วมกันให้เกิดความเป็นธรรมต่อการกำหนดประเภทกิจการที่ส่งผลกระทบรุนแรงให้มีความชัดเจนมากขึ้น
  • การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะออกประกาศเชิญชวนประกวดราคาในโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ ระยะทาง 27 กม. มูลค่าโครงการ 5.2 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะมีผู้รับเหมาจากไทยและต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมประกวดราคาเป็นจำนวนมาก และคาดว่าจะได้ตัวบริษัทรับเหมาภายในปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ