นายกฯนัดถกหาตัวรมช.สธ.-จับตานปช.หลังสลายม็อบเขายายเที่ยง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 12, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยสำนักนายกรัฐมนตรีจะขออนุมัติร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานจัดตั้งองค์กรอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ โดยมีที่มาจากคณะกรรมการ 4 ฝ่ายเดิมที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมกรรมการอีก 15 คน

  • ตามดูท่าทีของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี หลังถูกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงโจมตีกรณีบุกรุกป่าเขายายเที่ยง โดยวันนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ มีคิวแถลงข่าวการจัดมหกรรมดนตรีเพื่อชีวิตที่เขาใหญ่ หลังจากเข้าร่วมประชุมคณะองคมนตรีประจำสัปดาห์ที่วังสราญรมย์แล้ว

ขณะที่นปช.ได้ประกาศสลายการชุมนุมที่เขายายเที่ยงเมื่อเช้านี้ มีกระแสข่าวว่าจะไปชุมนุมที่เขาสอยดาว จันทบุรีต่อไป และยังต้องติดตามท่าทีความเคลื่อนไหวก้าวต่อไปของนปช.

  • จับตาดูกรณีอัยการนัดสั่งคดีฆาตกรรมนักธุรกิจซาอุดิอาระเบีย ซึ่งมี พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ. 5 กับพวกอีก 4 คนซึ่งเป็นตำรวจทั้งหมดร่วมเป็นผู้ต้องหา โดยคดีดังกล่าวจะส่งผลเกี่ยวเนื่องต่อการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุดิอาระเบียที่อึมครึมมานานเกือบ 20 ปี
  • ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนพยานในคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัวเพิ่มเติม โดยเรียกพยานเอกสารและบุคคลจาก 7 หน่วยงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ