เกาะติดชายแดนไทย-กัมพูชาหลังฮุนเซ็นลงพท.ทับซ้อน

ข่าวทั่วไป Friday February 5, 2010 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาสถานการณ์การเมืองในประเทศ หลังจากที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ออกมาประกาศว่าอาจจะมีการปฏิบัติการในช่วงที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางไปราชการที่สหรัฐฯระหว่างวันที่ 5-14 ก.พ.นี้ ขณะที่ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.) นัดประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่กทม. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
  • แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายพิภพ ธงไชย จะเดินทางไปรัฐสภาเพื่อยื่นคำร้องขอถอดถอน ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล 102 คนที่ร่วมลงชื่อยื่นญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 2 ประเด็นต่อประธานวุฒิสภา เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 122 ที่ห้าม ส.ส.และ ส.ว.ทำหน้าที่ขัดกันแห่งผลประโยชน์
  • ติดตามดูกรณีพิพาทไทย-กัมพูชา หลังนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เปิดเผยว่า ไทยได้รับแจ้งจากกัมพูชาเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ว่า สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางมายังพื้นที่ทับซ้อนบริเวณใกล้กับปราสาทพระวิหาร ในช่วงวันที่ 6-7 ก.พ.นี้ ขณะที่นายวีระ สมความคิด ประธานภาคีเครือข่ายติดตามสถานการณ์เขาพระวิหาร เผยว่ามีข้อมูลจากกองทัพภาคที่ 2 ว่าสมเด็จฮุนเซนจะใช้การเดินเท้าเข้ามาเพื่อไม่ต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง อันเป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่าสามารถเดินทางเข้ามาในพื้นที่ทับซ้อนของไทยได้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนทางกฎหมาย
  • หอการค้าญี่ปุ่นประจำประเทศไทย(เจซีซี) ร่วมกับองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น(เจโทร) จะแถลงผลสำรวจทางด้านเศรษฐกิจและการเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจของญี่ปุ่นในไทย ซึ่งเนื้อหาสำคัญจะเปิดเผยผลกระทบจากโครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดที่โดนระงับการลงทุนไปก่อนหน้านี้ และการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจในครึ่งแรกของปี 2553 และอัตราแลกเปลี่ยน
  • คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เชิญ บมจ.ทีโอที และ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือ เอไอเอส มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีการเชื่อมต่อโครงข่ายโทรศัพท์ กับโครงข่าย 3G ของทีโอที ก่อนเสนอให้บอร์ดกทช.พิจารณาต้นสัปดาห์หน้า
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะเป็นประธานเปิดงานมหกรรมการเงินพัทยา ครั้งที่ 2 "เส้นทางสู่ความมั่งคั่ง" (Money Expo Pattaya 2010 : The Road to Wealth) ที่ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัลคลิฟบีชรีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี
  • ภารกิจสำคัญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ช่วงบ่ายวันนี้ นายสถาพร กวิตานนท์ นำผู้บริหารบริษัท ปิโตรเคมี จำกัด เข้าพบเพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ของโรงงานอุตสาหกรรมที่เปิดดำเนินการในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ส่วนช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีจะเป็นองค์ปาฐกหัวข้อ "มองข้างหน้า เพื่ออนาคต" และเปิดงาน POSTTODAY INVESTMENT EXPO 2010 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

ต่อจากนั้นจะเป็นประธานในงาน STAT EXPO 2010 "มหกรรมโลกไร้เสา" และกล่าวปาฐกถาหัวข้อ "อนาคตของโทรทัศน์ดาวเทียม" ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ก่อนที่ในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีจะกล่าวสุนทรพจน์เปิดงานและตอบคำถามในงาน THOMSON REUTERS'S CEREMONY 2010 ที่โรงแรมโฟร์ ซีซั่น กรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ