จับตา"ตู่"เคลียร์ใจ"พัลลภ"-ม็อบแดงนัดชุมนุมสนง.อัยการฯ

ข่าวทั่วไป Monday February 8, 2010 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมที่หน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ตั้งแต่เวลา 12.00 - 15.00 น. เพื่อทวงถามความคืบหน้า 3 คดีสำคัญ ประกอบด้วย การบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา, เขาสอยดาว จ.จันทบุรี และคดีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
  • รอยร้าวที่เริ่มปรากฎระหว่างพรรคเพื่อไทย(พท.) กับกลุ่มเสื้อแดงจะกลับมาประสานกันได้สนิทหรือไม่ ต้องติดตามว่าวันนี้นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มนปช. จะเข้าไปขอโทษ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย หรือไม่ หลังจากที่นายจตุพร ออกมาคัดค้านแนวคิดของ พล.อ.พัลลภ เรื่องการจัดตั้งกองทัพประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และมีบางถ้อยคำที่แข็งกร้าวจนทำให้พล.อ.พัลลภ รู้สึกว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกัน พร้อมกับขอยุติบทบาทการเข้าร่วมกับกลุ่มเสื้อแดง
  • ในวันนี้สมเด็จ ฮุน เซน มีแผนที่จะเดินทางเข้าไปที่ปราสาทตาเมือนธม ขณะที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ฝ่ายไทยก็จะปฏิบัติเหมือนเดิม โดยจะมีตัวแทนไปรับที่บริเวณที่เป็นเขตแดนของไทย
  • องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น(เจโทร) จัดสัมมนา "ประวัติศาสตร์เรื่องสิ่งแวดล้อมในศตวรรษที่ 20 และการดำเนินการป้องกันมลพิษของญี่ปุ่น" โดยจะเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาชี้แจงนโยบายการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมของภาครัฐ เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักลงทุนญี่ปุ่นหลังจากเกิดปัญหาการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดถูกคำสั่งศาลให้ระงับการลงทุนไว้ชั่วคราว

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ที่สำนักงานคณะกรรมการ ข้าราชการพลเรือน จ.นนทบุรี

  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย มอบให้ทีมกฎหมายของพรรคตรวจสอบคำให้สัมภาษณ์ของ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่กล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยมีส่วนร่วมในการล้มล้างการปกครอง ซึ่งถือเป็นการกล่าวหาอย่างเลื่อนลอย และหากทีมกฎหมายเห็นว่าเข้าข่ายกระทำผิดเรื่องการให้ร้ายพรรคการเมือง ตามมาตรา 104 ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ก็จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในวันนี้ เพื่อพิจารณายุบพรรคประชาธิปปัตย์ และเพิกถอนสิทธิทางการเมืองของนพ.บุรณัชย์ ในฐานะที่เป็นกรรมการบริหารพรรคต่อไป
  • เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) แถลงภาพรวมธุรกิจประกันภัยในปี 2552 และแนวโน้มธุรกิจประกันภัยในปี 2553 ตลอดจนร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือเพื่อส่งเสริมความร่วมมือและสนับสนุนบูรณาการโครงการต่างๆ ด้านการประกันภัยสู่ประชาชนในท้องถิ่น
  • วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับคำขอนำที่ดิน สค.1 ออกเป็นโฉนด ซึ่งกรมที่ดินคาดว่าจะมีประชาชนนำที่ดินเข้ายื่นคำขออย่างน้อย 1 หมื่นแปลง
  • บอร์ดการบินไทย นัดประชุมกรณีเที่ยวบิน TG 116 สุวรรณภูมิ-เชียงใหม่ เกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เริ่มลงพื้นที่คุยกับผู้ประกอบการเพื่อเก็บข้อมูลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ โดยจะเน้นใน 3 ภาคเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่ อุตสาหกรรมที่ใช้แรงงานสูง ภาคการท่องเที่ยว และภาคการเกษตร เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี แต่ในบางอุตสาหกรรมกลับฟื้นตัวช้า จึงต้องการเก็บข้อมูลในเชิงลึกเพื่อยืนยันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจให้ชัดเจน
  • ส่วนการตรวจสอบเครื่อง GT200 หลังจากที่ได้คณะกรรมการชุดตรวจสอบแล้ว วันนี้จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง เป็นนัดที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับวิธีการตรวจสอบประสิทธิภาพ เพื่อหาข้อสรุปหลังจากคณะทำงานชุดย่อยได้หารือและศึกษาแนวทางการทดสอบเบื้องต้นแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ