พรรคร่วมฯเล็งใช้บ้าน"สุวัจน์"ถกแก้รธน.-"พจมาน"แถลงปิดคดียึดทรัพย์

ข่าวทั่วไป Tuesday February 9, 2010 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เช้านี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีก่อน จากนั้นจะเดินทางร่วมอวยพรวันคล้ายเกิดนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ที่บ้านย่านราชวิถี ขณะที่มีกระแสว่าอาจจะใช้งานวันเกิดหารือแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างไม่เป็นทางการด้วย
  • คณะทำงานอัยการคดียึดทรัพย์"ทักษิณ"และทนาย"คุณหญิงพจมาน" เตรียมยื่นแถลงปิดคดี บ่ายนี้ ขณะที่บุตรชายและบุตรสาว จะยื่นปิดคดีในวันที่ 10ก.พ.
  • จับตาดูประเด็นความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลอันสืบเนื่องมาจากนายไตรรงค์สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เตรียมเสนอให้ทบทวนการใช้เงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในส่วนของโครงการถนนปลอดฝุ่นที่พรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้ากระทรวงดูแลอยู่ เนื่องจากเห็นว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องเร่งดำเนินการในขณะนี้
  • นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการประสานงานการให้ความเห็นขององค์การอิสระ จะกล่าวเปิดงานการประชุมเวทีชี้แจงและรับฟังความคิดเห็นว่าด้วยการประสานงานการให้ความเห็นขององค์การอิสระ ตามมาตรา 67 วรรคสอง ของรัฐธรรมนูณแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์
  • ส่วนปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชากลับมาปะทุอีกรอบ หลังสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ให้สัมภาษณ์ถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ด้วยถ้อยคำรุนแรง ซึ่งต้องดูท่าทีของรัฐบาลว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นอกเหนือจากการแถลงตอบโต้อย่างทันควันของกระทรวงการต่างประเทศไปแล้ววานนี้
  • ที่ประชุมวุฒิสภาประชุมนัดพิเศษเพื่อดำเนินกระบวนการถอดถอนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 273 กรณีสั่งสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 โดยจะพิจารณาวางกรอบกำหนวันแถลงของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และนายสมชาย ผู้ถูกกล่าวหา รวมทั้งพิจารณาคำขอเพิ่มเติมพยานหลักฐานของผู้ถูกกล่าวหา(ถ้ามี) ก่อนที่จะเปิดให้คู่กรณีได้แถลงสำนวน และที่ประชุมได้ซักถาม ซึ่งเบื้องต้นกำหนดลงมติถอดถอนไว้ในวันที่ 5 มี.ค.53
  • ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยจะยื่นหนังสือทวงถามคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เกี่ยวกับการดำเนินคดีกับนักการเมือง เนื่องจากพบว่า ป.ป.ช.มีการเร่งรัดดำเนินคดี การชี้มูลความผิดขั้วการเมืองที่อยู่ตรงข้ามกับรัฐบาลจะดำเนินการไปด้วยความรวดเร็ว แต่คดีที่เกี่ยวข้องกับคนในรัฐบาลหลายสิบคดียังไม่มีความคืบหน้า
  • แกนนำคนเสื้อแดงจะมีการประชุมและแถลงวันนี้ หลังจากแตกคอกับพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี และ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดงว่าจะมีมติในเรื่องนี้อย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ