จีนยังคงเผชิญพายุหิมะทั่วประเทศส่งผลกระทบการเดินทางของปชช.จำนวนมากช่วงตรุษจีน

ข่าวต่างประเทศ Friday February 12, 2010 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุหิมะที่ตกลงมาต่อเนื่องในจีนส่งผลให้ถนนหนทางในมณฑลต่างๆของจีนถึง 5 มณฑล และเซี่ยงไฮ้ไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากหิมะที่ตกลงมาปิดถนนจำนวนมาก ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหลายพันคนติดค้างอยู่ที่สถานีรถ ก่อนที่จะถึงวันหยุดช่วงเทศกาลตรุษจีน

โดยที่นานกิงในช่วงเช้าวันนี้นั้น มีประชาชนประมาณ 2,000 คน ต้องรอรถเพื่อกลับบ้าน ขณะที่เมืองใหญ่ๆอย่างปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ก็มีประชาชนจำนวนมากรอขึ้นรถเช่นกัน สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีนรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในจีนนั้น ทางหลวง 30 เส้นทางทั่วประเทศไม่สามารถเปิดให้บริการได้

ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของจีนคาดว่า จะมีพายุหิมะตกในพื้นที่มณฑลทางตะวันออกอย่างอันฮุย เจียงซู และเจอเจียง รวมทั้งมณฑลที่อยู่ในภาคกลางอย่างหูเป่ย และทางตะวันออกเฉียงใต้ที่มณฑลเจียงซีไปจนกระทั่งถึงวันที่ 14 ก.พ.นี้

พายุหิมะทำให้สนามบิน รถไฟ และถนนหนทางต่างๆไม่สามารถใช้งานได้ในช่วงฤดูการเดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีน ขณะที่กระทรวงคมนาคมของจีนคาดว่า ชาวจีนจะเดินทางเป็นจำนวนมากว่า 2.5 พันล้านครั้ง

เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางหลวงในจีนถึง 43 เส้นทางไม่สามารถใช้งานได้ โดยมองโกเลียในเองก็มีหิมะตกลงมาสะสมหนาถึง 13 เซนติเมตรด้วยเช่นกันในช่วง 3 วันที่ผ่านมา สำหรับอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดขี้นในมณฑลส่านซีอันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่ย่ำแย่นั้น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และบาดเจ็บอีก 28 รายเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ