"วศิษฐ์"รายงานผลสอบชี้ชัดมีการซื้อขายตำแหน่งตร.ภาค2นักการเมืองมีเอี่ยว

ข่าวทั่วไป Friday February 12, 2010 18:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วศิษฐ์ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ในฐานะคณะกรรมการสอบสวนการซื้อขายตำแหน่งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)สรุปรายงานผลสอบต่อนายกรัฐมนตรีในวันนี้ โดยเชื่อว่าการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ไม่ชอบด้วยกฎหมายคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) และมีการเรียกรับผลประโยชน์ที่เป็นคุณต่อการแต่งตั้งโยกย้าย

กรณีดังกล่าวมีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง ทั้งส.ส.และนักการเมืองท้องถิ่น แต่ พล.ต.อ.วศิษฐ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่านักการเมืองที่เกี่ยวข้องมีชื่อของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่

สำหรับผลสอบดังกล่าว ระบุว่า มีนายตำรวจมากกว่า 10 คนที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งคณะกรรมการมีข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการต่อเรื่องนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด รวมถึงจัดการกับผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งควรจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุดที่มีตัวแทนจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย

พล.ต.อ.วศิษฐ์ กล่าวว่า การดำเนินการตามผลสอบของคณะกรรมการชุดนี้ สามารถมีผลย้อนหลังได้ เพราะถือว่ามีการตรวจสอบพบการทุจริตไม่เป็นธรรม และไม่ถูกต้องตามหลักกฎหมาย ไม่ว่าจะสอบเมื่อใดนายกรัฐมนตรีก็สามารถออกคำสั่งได้

ในส่วนของการตรวจสอบการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจในภาคอื่นๆ ก็คงต้องขอขยายเวลาออกไป หากดำเนินการแล้วเสร็จก็จะรายงานนายกรัฐมนตรีในแต่ละช่วงเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ