TOPICS TODAY:"เทพเทือก"ประชุมฝ่ายมั่นคงด่วน-ตั้งด่านวันแรก-เสื้อแดงบุกกกต.

ข่าวทั่วไป Monday February 15, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ด้านนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หลังเกิดเหตุถูกรถเก๋งตามป่วนแทรกขบวน

ขณะที่วันนี้จะมีการเริ่มตั้งด่านตรวจ 200 จุด ทั่วกรุงเทพมหานครเป็นวันแรกด้วย และมีโอกาสที่จะเพิ่มจำนวนด่านอีก หลัง จากที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า ในกรุงเทพยังมี 8 จุดอันตรายที่เป็นสัญญลักษณ์ของประชาธิปไตยที่อาจจะเกิดความรุนแรงขึ้นได้

  • กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง นัดชุมนุมตามยุทธศาสตร์ดาวกระจายที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทเข้าพรรคประชาธิปัตย์
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ซึ่งคาดว่าจะมีการเร่งรัดให้ดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล
  • ติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการถึงสารวัตร ที่มี พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ เป็นประธาน, การทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจวัตถุระเบิด จีที 200 ที่มีคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธาน นอกจากนี้ยังมีประเด็นเกี่ยวกับการทุจริตสอบโรงเรียนนนายอำเภอของ ป.ป.ช.
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งจะมีการพิจารณาขออนุมัติงบประมาณประจำปี 2553 เพื่อดำเนินโครงการด้านพลังงานทดแทนให้มีความต่อเนื่องตามแผนอนุรักษ์พลังงานระยะที่ 3(2551-2554) จำนวน 3,203 ล้านบาท โดยจะใช้เป็นเงินหมุนเวียน เงินช่วยเหลือ หรือเงินอุดหนุนสำหรับการลงทุนและดำเนินงานเกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงาน พร้อมทั้งรายงานสถานะกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานที่มีเงินทุนสุทธิ 1.56 หมื่นล้านบาท
  • คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จะเป็นประธานแถลงรายละเอียดผลทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจสอบระเบิดGT 200 หลังได้มีการทำการทดสอบไปเมื่อวานนี้ถึง 15 ครั้ง ซึ่งผลเป็นที่น่าพอใจ
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เตรียมไปยื่นจดหมายให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลกรณีที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่ามีการโอนเงินเข้าประเทศอย่างผิดปกติเพื่อเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมเคลื่อนไหว
  • บ่ายนี้นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการ 4 ฝ่าย เพื่อแก้ปัญหามาบตาพุด โดยเตรียมหาข้อสรุป 19 กิจการ ที่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อสภาพแวดล้อมและจัดทำบัญชีรายชื่อประเภทโครงการ ที่บ้านพิษณุโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ