กทม.ประชุม กอ.รมน.17 ก.พ.ประเมินสถานการณ์เหตุร้าย-เตรียมพร้อมรับมือ

ข่าวทั่วไป Monday February 15, 2010 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เรียกประชุมหัวหน้าหน่วยงานและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคงของกรุงเทพมหานคร เพื่อประเมินสถานการณ์หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ 2 ครั้ง รวมทั้งซักซ้อมความเข้าใจ และเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า ในส่วนของ กทม. ได้กำชับและมอบนโยบายให้ผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดทั้งหมดเฝ้าระวังและตั้งอยู่ในความไม่ประมาท โดยจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจประจำดูแลสถานที่ราชการ พร้อมทั้งตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงอย่างใกล้ชิด และให้รายงานสถานการณ์ต่างๆ มายังศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ในวันพุธ ที่ 17 ก.พ.นี้ กทม.จะมีการประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) ซึ่งประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมซักซ้อมการเตรียมพร้อม และประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม กทม.พร้อมปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ที่รับผิดชอบ อาทิ การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การระงับเหตุอัคคีภัย สาธารณภัย การเตรียมแพทย์ พยาบาล รถฉุกเฉิน และอุปกรณ์การแพทย์ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนหากมีเหตุฉุกเฉินขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงใดๆ ขึ้น ทั้งก่อนและหลังตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ