นปช.จ่อแฉเอกสารลับปราบม็อบแดง-ก.วิทย์ฯเผยผลทดสอบGT200

ข่าวทั่วไป Tuesday February 16, 2010 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง นัดแถลงข่าวเปิดเผยเอกสารลับ 37 หน้าของรัฐบาลที่เป็นแผนเตรียมล้อมปราบคนเสื้อแดง โดยจะใช้โมเดลของเหตุการณ์ 6 ต.ค.19 มาประยุกต์กับแผนสงกรานต์เลือดที่จะมีการสร้างสถานการณ์ขึ้นหลายแห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ รพ.ศิริราช
  • คุณหญิงกัลยา โสภณพณิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จะรายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีถึงผลการตรวจสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด GT200 หลังจากที่คณะกรรมการตรวจสอบประสิทธิภาพได้ใช้เวลาตลอดวันที่ 14 ก.พ. ทดสอบประสิทธิภาพและเก็บบันทึกข้อมูลการทดสอบในแต่ละครั้งไว้แล้วอย่างละเอียด
  • นายบัณฑิต นิจถาวร รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะไปบรรยายเรื่อง "สถานการณ์ค่าเงินบาท" ให้แก่คณะกรรมการหอการค้าไทย หลังจากที่ ธปท.ได้มีมาตรการผ่อนคลายเงินทุนไหลออกเพื่อลดแรงกดดันต่อความผันผวนของค่าเงินบาท ไปเมื่อวันที่ 2 ก.พ.53
  • นายพีระพล สาครินทร์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน จะเชิญผู้ค้าน้ำมันตามมาตรา 7 มาทำความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงการจำหน่ายน้ำมันดีเซล B2 ไปเป็น B3 ซึ่งมีไบโอดีเซลผสม 3% แทนตั้งแต่ปลายมี.ค.นี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดการนำเข้าน้ำมันและช่วยส่งเสริมการปลูกพืชพลังงานทดแทน ทั้งนี้คาดว่าจะให้เวลาผู้ค้าได้ปรับตัวและระบายน้ำมันดีเซล B2 ในสต็อกให้หมดก่อน
  • กรุงเทพมหานคร(กทม.) ดีเดย์เที่ยงวันนี้ เคลื่อนย้ายนกพิราบออกจากพื้นที่สนามหลวงตามแผนปรับภูมิทัศน์ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาจับนกพิราบหมดภายใน 1 เดือนครึ่ง โดยจะนำไปพักไว้ในกรงขนาดใหญ่ย่านลาดพร้าวเพื่อถ่ายพยาธิฆ่าเชื้อโรค เมื่อปลอดเชื้อแล้วถึงส่งให้เกษตรกรที่ประสงค์จะรับนกพิราบไปเลี้ยงเพื่อการจำหน่ายต่อไป พร้อมแถลงข่าว "กรุงเทพฯ ก้าวหน้า" ในโอกาสครบรอบ 1 ปี การบริหารงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วย
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือให้พิจารณาถอดถอน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กรณีมีการซื้อขายตำแหน่งในการโยกย้ายนายตำรวจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ