ICT เปิดสถานีโทรทัศน์ ICT Network ประเดิมถ่ายทอดสดจากสเปน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 16, 2010 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานเปิดสถานีโทรทัศน์ ICT Network อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 20.10 น. ปี 2010 โดยประเดิมถ่ายทอดสัญญาณการแพร่ภาพสถานีสด จากเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

พิธีเปิดจัดขึ้นภายในงาน GSMA Mobile World Congress 2010 (MWC 2010) ณ เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ซึ่งจัดได้ว่าเป็นสุดยอดงานโทรคมนาคมระดับโลก ที่รวมบริษัทชั้นนำกว่า 1,300 บริษัททั่วโลกมาแสดงให้ชมกัน ทั้งยังเป็นการรวมตัวกันของผู้นำและรัฐมนตรีอุตสาหกรรมโทรคมนาคมกว่า 250 ท่าน จาก 80 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย การเปิดสถานีโทรทัศน์ ICT Network ครั้งนี้จึงเป็นการนำนวัตกรรมที่ล้ำหน้าและเป็นประโยชน์ถ่ายทอดกลับสู่ประเทศไทยผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งใหม่ ซึ่งจะทำให้ประชาชนชาวไทยหลายล้านคนทั่วประเทศได้ชมพร้อมกันทั้งจากจอโทรทัศน์และจอคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรก

ICT Network (ICTN) คือช่องโทรทัศน์ในระบบดาวเทียมแห่งใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) บริษัท กันตนากรุ๊ป จำกัด และ บริษัท สแพลช อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด เป็นผู้ผลิตรายการ โดยเนื้อหารายการของช่องใหม่นี้จะมุ่งเน้นเกี่ยวกับ ข่าวสารเทคโนโลยี อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์พกพา และสาระล่าสุดต่างๆ ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก รวมทั้งอุตสาหกรรม Multimedia, Digital Content และอุตสาหกรรมเกมส์

สำหรับผู้ที่ต้องการรับชมสถานีโทรทัศน์ ICT Network บนจอโทรทัศน์ในระบบดาวเทียม สามารถรับชมได้ทางดาวเทียมระบบ C แบนด์ ไทยคม 5 Frequency 03508.75 SymbolRate:03330 หรือรับชมได้ทางอินเตอร์เน็ตที่ www.ictnetwork.tv


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ