"เทพเทือก"นัดโบรกฯแจงสถานการณ์-"ไตรรงค์"ถกทีมที่ปรึกษา

ข่าวทั่วไป Wednesday February 17, 2010 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่วานนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เซ็นตั้งคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง (คตม.) แล้ว เพื่อรับมือม็อบเสื้อแดง

  • นายเกียรติ สิทธีอมร ประธานผู้แทนการค้าไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบพิจารณาข้อเท็จจริง และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโครงการจำหน่ายเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว ด้วยเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ(หวยออนไลน์) เตรียมเสนอผลการตรวจสอบ พร้อมทั้งข้อเสนอแนะให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจภายใน 1-2 วันนี้
  • การเคลื่อนไหวทางการเมืองเริ่มเข้มข้นขึ้นทุกขณะ เมื่อใกล้ถึงวันนัดตัดสินคดียึดทรัพย์ฯ โดยแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมแฉข้อมูลกรณีที่นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการให้อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จัดเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวน 6,000 นาย พร้อมอาวุธ เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในสัปดาห์หน้า เพื่อสกัดการชุมนุม พร้อมแถลงท่าทีว่าจะชุมนุมที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ หรือไม่
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เรียกประชุมร่วมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือเรื่องการต่ออายุมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะหมดอายุเดือนมี.ค.นี้ด้วย
  • คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบและรับฟังความเห็นเกี่ยวกับปัญหาสนามบินถูกปล่อยทิ้งร้างหลายสิบแห่ง โดยประเดิมที่แรกสนามบินจังหวัดเพชรบูรณ์
  • กระทรวงพลังงานจัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นกลุ่มย่อยเรื่องสมมติฐานร่างแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย 53-73(พีดีพี 2010) ก่อนสรุปได้ภายในเดือน ก.พ.นี้ ซึ่งสมมติฐานร่างแผนพีดีพีฉบับใหม่ ประกอบด้วย 3 ด้าน คือ 1.ความมั่นคงของระบบไฟฟ้าของไทย และการกำหนดสัดส่วนการรับซื้อไฟฟ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน 2.เน้นพลังงานสะอาดและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และ 3.สมมติฐานค่าพยากรณ์ความต้องการใช้ไฟฟ้า
  • จับตาดูการแก้ปัญหาความสัมพันธ์ชายแดนไทย-กัมพูชา หลังนายกฯ ฮุนเซ็น สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับข้อพิพาทพื้นที่ปราสาทพระวิหารเพื่อร้องต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติให้พิจารณา
  • ตามดูความคืบหน้าเกี่ยวกับเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิด GT200 หลังมีผลทดสอบออกมาแล้วว่า ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะนำมาใช้งาน ขณะเดียวกันรัฐบาลก็ยังไม่รู้ว่าจะนำเครื่องมืออะไรมาใช้ทดแทน รวมถึงการสอบสวนหาผู้รับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะกลายมาเป็นประเด็นร้อนที่อาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล ที่นำไปสู่การตรวจสอบการทุจริตในการจัดซื้อ
  • ดีเดย์วันแรกที่กระทรวงคมนาคมห้ามรถมินิบัสสีเขียวออกมาวิ่งให้บริการประชาชนตามท้องถนน โดยวางกฎเหล็กหากพบจะส่งเรื่องให้กรมการขนส่งทางบกเพิกถอนสัมปทานทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ