(แก้ไข) ระเบิด ธ.กรุงเทพ 4 จุดในเวลาไล่เลี่ยกัน,ผบช.น.เผยคนร้ายกลุ่มเดียวกัน

ข่าวทั่วไป Sunday February 28, 2010 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดระเบิด 4 จุดกลางกรุง 2 วันติดกัน โดยจุดแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.20 น.ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาสีลม ในเวลาไล่เลี่ยกันเกิดระเบิดจุดที่ 2 ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาพระราม 2 แต่ระเบิดไม่ทำงาน, จุดที่ 3 ธนาคารกรุงเทพ สาขาพระประแดง และจุดที่ 4 ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนศรีนครินทร์ นอกจากนี้ยังพบวัตถุต้องสงสัยหน้าธนาคารธนชาต สาขาพุทธมณฑลสาย 4 นั้น ตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดปลอมที่คนร้ายนำมาวาง ซึ่งเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นคนร้ายต้องการสร้างความวุ่นวาย โดยไม่ประสงค์ต่อชีวิต

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายปาระเบิด ธนาคารกรุงเทพ ทั้ง 4 จุด ว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ เชื่อว่าทั้ง 4 จุดนั้นคนร้ายจะเป็นคนเดียวกัน โดยขับขี่รถ จยย.เป็นผู้หญิงตระเวน ปาระเบิดดังกล่าว โดยมีเป้าหมายเป็นธนาคารกรุงเทพ ที่สาขาเล็กก่อน ส่วนผู้ก่อเหตุจะเกี่ยวข้อง เป็นกลุ่มใดยังไม่สามารถระบุได้ แต่เป็นกลุ่มที่ไม่หวังดีต่อประเทศ และยังไม่ตัดประเด็นเรื่องคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ

"จากหลักฐานที่มีอยู่ขณะนี้มีน้ำหนักเพียงพอที่จะเอาผิดคนร้ายได้ และยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ ทหาร-ตร. เฝ้าดูแลจุดตรวจต่างๆ อย่างเข้มงวดแล้ว และจากเหตุดังกล่าวก็ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ดูแลเข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะธนาคารกรุงเทพทุกสาขาในแต่ละพื้นที่ และในช่วงสายวันนี้ จะเรียกประชุม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนดูแลความปลอดภัย"พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าว

พล.ต.ท.สัณฐาน ยังกล่าวถึงชนิดระเบิดที่ใช้ว่า เป็นระเบิดเอ็ม 67 ซึ่งผู้ที่ใช้จะต้องเป็นผู้ชำนาญการหรือเชี่ยวชาญกับวัตถุระเบิด เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนสักกระเดื่อง และระเบิดชนิดดังกล่าว หาซื้อได้แถบแนวชายแดน และนำมาปรับเปลี่ยนวิธีใช้งาน ซึ่งหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางหาพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อมัดตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ