(เพิ่มเติม) นายกฯเผยเหตุระระเบิดไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย,เพิ่มจุดตรวจ-สายตรวจ

ข่าวทั่วไป Sunday February 28, 2010 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ถึงเหตุลอบขว้างระเบิดใส่ธนาคารกรุงเทพในพื้นที่กรุงเทพมหานครและพื้นที่ข้างเคียงรวม 4 จุด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมายของหลายฝ่าย โดยคาดว่าเป็นกลุ่มคนที่ฉวยโอกาสสร้างความวุ่นวาย ซึ่งต้องขอขอบคุณประชาชนที่ช่วยแจ้งเหตุ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการเข้าควบคุมสถานการณ์ได้อย่างเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเพิ่มจุดตรวจ-สายตรวจเพื่อดูแลสถานที่ต่างๆ แต่ก็อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันสอดส่องดูแลและเป็นพลเมืองดี อย่าไปตื่นตระหนก อย่าไปเป็นเหยื่อของคนที่ต้องการสร้างความวุ่นวาย สร้างสถานการณ์ นำไปสู่เรื่องของความวุ่นวายทางการเมืองที่ตามมา เพราะคนกลุ่มเล็ก ๆ ที่ต้องการให้บ้านเมืองวุ่นวาย

"ขอย้ำว่ามีเพียงคนกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้นที่ต้องการให้บ้านเมืองวุ่นวาย เพราะฉะนั้น เราอย่าตกเป็นเหยื่อของคนกลุ่มนั้น ไม่ว่าพี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ที่สนับสนุนหรือไม่สนับสนุนรัฐบาล มีความคิดที่จะมาชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่ก็ตาม เราล้วนแต่มีหน้าที่ในการที่จะทำให้บ้านเมืองนั้นมีความสงบเรียบร้อย และรัฐบาลนั้นพร้อมที่จะจับมือกับพี่น้องประชาชนทั่วไป พร้อมที่จะทำงานแม้กระทั่งกับคนที่จะชุมนุมเคลื่อนไหวในทางการเมือง เพื่อที่จะให้การเคลื่อนไหวหรือการแสดงออกทางการเมืองต่าง ๆ นั้นอยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมภายใต้กฎหมาย สอดคล้องและเป็นไปตามหลักการของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ