TOPICS TODAY:ขอหมายจับ"เคทอง" 2 ข้อหา-ป.ป.ช.ถก"แม้ว"แจงบัญชีเท็จ

ข่าวทั่วไป Thursday March 4, 2010 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ตามต่อกับความคืบหน้าในการติดตามผู้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดป่วนเมือง วันนี้เวลา 10.00 น. ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับนายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ ฉายา"เคทอง" ซึ่งเป็นคนสนิทของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ใน 2 ข้อหา ภายหลังพบว่าคำพูดนายพรวัฒน์ ที่ประกาศผ่านคลิปวิดีโอใน ยูทูบ นั้น ถือมีความผิดเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นัดประชุมกันวันนี้ กรณีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี โดยจะนำคำพิพากษาของศาลฏีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ตัดสินคดียึดทรัพย์ ซึ่งระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ถือครองหุ้นตัวจริงแต่ใช้ชื่อผู้อื่นถือครองแทน มาใช้ประกอบการพิจารณา

ขณะที่ กรมบัญชีกลางเตรียมหารือ ป.ป.ช. ใน 1-2 วันนี้ ในการวางกรอบการโอนทรัพย์ของพ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นของแผ่นดิน ตามคำตัดสินของศาลฎีกาฯ จำนวน 4.6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเป็นวงเงินสูง และส่วนใหญ่อยู่ในธนาคาร

  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เตรียมเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อขอให้ตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมาย หลังจากที่มีการระบุว่ารัฐบาลได้ขึ้นบัญชีดำบุคคลที่เข้าข่ายจะก่อเหตุความวุ่นวายไว้ถึง 212 คน
  • ภารกิจของกระทรวงการคลังวันนี้ นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง จะเป็นประธานเปิดการสัมมนา "บทบาทของเงินนอกงบประมาณกับการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการภาครัฐ" โดยมีอธิบดีกรมบัญชีกลาง และ ผอ.สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง ร่วมเวทีเสวนา ที่โรงแรมรามาการ์เดนท์

ด้านนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง จะไปปาฐกถาพิเศษในการประชุมเพื่อส่งเสริมการลงทุนด้านพลังงานสะอาดทั่วภูมิภาคเอเชีย ที่โรงแรมคอนราด

  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) นัดแถลงนโยบายต่างที่จะเร่งดำเนินการภายใน 3 ปีข้างหน้า จากที่ก่อนหน้านี้ได้แถลงผลการดำเนินงานครบรอบ 1 ปี ภายใต้คอนเซปต์ "กรุงเทพฯ-ก้าวหน้า" โดยดำเนินการภายใต้นโยบาย 6 ด้านตามที่ได้หาเสียงไว้ ทั้งด้านเศรษฐกิจ, ความปลอดภัย, สิ่งแวดล้อม, การศึกษา, ด้านสุขภาพ และการจราจร
  • วันนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จะยื่นคำแถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษร จากกรณีการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2551 เนื่องจากวุฒิสภานัดลงมติถอดถอนในวันอังคารหน้า
  • วันนี้ ยังคงมีการประชุมสภาฯ ตามปกติ แม้ว่าจะล่มแล้วล่มอีก แต่ประธานสภาก็ไม่ได้นิ่นอนใจกับปัญหา โดยสัปดาห์นี้จะส่งรายชื่อรัฐมนตรีมอบให้ทุกพรรคเพื่อมาหามาตรการป้องกันการขาดประชุมและเข้าประชุมไม่ทัน เพื่อแก้ปัญหาสภาล่ม และคาดว่าวันนี้จะมีการตั้งกระทู้ถามสดของร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ สส.พรรคเพื่อไทย ที่จะถามนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะถึงกระแสข่าวเรื่องที่รัฐบาลขึ้นบัญชีดำ 212 คน
  • ศาลปกครองจะจัดการประชุมวิชาการเรื่อง หลักการสำคัญของกฎหมายสิ่งแวดล้อม และมาตรการคุ้มครองทางสิ่งแวดล้อม โดยในการประชุมครั้งนี้จะประกอบด้วยตุลาการศาลปกครอง และนักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมจากประเทศต่างๆ
  • นายสุพัฒน์ หวังวงศ์วัฒนา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เปิดสัมมนาปัญหาการดำเนินคดีด้านสิ่งแวดล้อมและแนวทางแก้ไข ห้องแมจิก 3 มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ