ผลรางวัลออสการ์: "แซนดร้า บูลล็อก" คว้านักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง "The Blind Side"

ข่าวต่างประเทศ Monday March 8, 2010 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด ครั้งที่ 82 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ผู้ชนะได้แก่ "แซนดร้า บูลล็อก" จากภาพยนตร์เรื่อง "The Blind Side"

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมีดังนี้

แซนดร้า บูลล็อก จากภาพยนตร์เรื่อง The Blind Side

เฮเลน มิร์เรน จากภาพยนตร์เรื่อง The Last Station

แครีย์ มัลลิแกน จากภาพยนตร์เรื่อง An Education

กาบูรีย์ ซิดิเบ จากภาพยนตร์เรื่อง Precious: Based on the Novel ‘Push’ by Sapphire

เมอรีล สตรีพ จากภาพยนตร์เรื่อง Julie & Julia

แซนดร้า บูลล็อก นักแสดงสาวเจ้าบทบาทแห่งวงการฮอลลีวูดเกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ปี 2507 ที่อาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา และเติบโตบนเส้นทางสายบันเทิงมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเธอมักเข้าร่วมแสดงในกลุ่มนักร้องประสานเสียงและด้วยความสามารถทางด้านร้องเพลงทำให้บูลล็อกมีโอกาสร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง The Thing Called Love และก้าวเข้าสู่วงการมายาด้วยการรับบทแสดงละครทางโทรทัศน์ และภาพยนตร์จอเงินเรื่อยมาจนกระทั่งแจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง "Speed" ที่ประกบกับคีนู รีฟส์ พระเอกมาดเนี้ยบเมื่อปี 2537 จนทำให้เธอกลายเป็นดาราหญิงระดับแนวหน้าของฮอลลีวูดในทันที

นอกจากนี้ บูลล็อก ยังเคยได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 50 สาวงามของนิตยสารพีเพิลเมื่อปี 2542 รวมทั้งติด 1 ใน 100 ดารานักแสดงตลอดกาลโดยอยู่ในอันดับที่ 58 ของนิตยสารเอ็มไพร์เมื่อปี 2540 และล่าสุดบูลล็อกยังสามารถคว้ารางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 67 สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ดราม่า จากภาพยนตร์เรื่อง "The Blind Side" ในปีนี้ ต่อด้วยรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวที SAG Awards ของสมาคมนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ