"ด.ต.โสภณ อินทรบวร"คนขับรถของ ผกก.สมเพียรเสียชีวิตแล้ว

ข่าวทั่วไป Sunday March 14, 2010 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากกรณีคนร้ายลอบกดระเบิดใส่รถยนต์ ของพันตำรวจเอกสมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลา ทำให้ พันตำรวจเอกสมเพียร เอกสมญา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่ รพ.ศูนย์ยะลา นอกจากนั้น ยังมีลูกน้องอีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บหัส เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 53 เวลา 14.28 น. มีรายงานข่าวจากโรงพยาบาลศูนย์ยะลา แจ้งว่า ดาบตำรวจ โสภณ อินทรบวร ซึ่งเป็นพลขับของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอ ซี ยู ได้เสียชีวิตลงแล้ว

*ในหลวง-ราชินี "พระราชทานสิ่งของให้ จนท.บาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 53 เวลา 12.30 น. ที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ได้อัญเชิญสิ่งของพระราชทานเยี่ยม จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มามอบเพื่อเยี่ยมอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา และอาสารักษาดินแดนอำเภอบันนังสตา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา บนถนนภายในหมู่บ้าน บ้านทับช้าง หมู่ 2 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา

นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี กล่าวว่า ที่ได้เดินทางมาในครั้งนี้ ได้รับพระราชกระแสรับสั่งโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทั้ง 2 พระองค์ ที่ทรงมีความห่วงใย ทหาร ตำรวจ พลเรือน อาสาสมัครทุกคนที่ทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเสี่ยงต่อภัยอันตรายต่าง ๆ จากการปะทะ การต่อสู้

“ในส่วนของผู้กำกับสมเพียร ที่เสียชีวิต ทั้งสองพระองค์ ทรงสลดพระราชหฤทัยเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งได้ทรงทราบว่า ผู้กำกับสมเพียร อยากจะขอพระราชทานพระราชวโรกาสเข้าเฝ้า แต่ก็ไม่มีโอกาสจนกระทั่งเสียชีวิต ซึ่งทั้งสองพระองค์ ทรงให้กำลังใจครอบครัวของผู้กำกับสมเพียร และกำลังพลต่าง ๆ อย่างเต็มที่ ทุกคนก็ทราบกันดีว่า พระองค์ทรงห่วงพวกเราทุกคน และในงานพระราชทานเพลิงศพของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตานั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ จะทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จแทนพระองค์มาเป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ " องค์มนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ