นปช.ระดมเลือดยกระดับต่อสู้-จับตาประชุมร่วมรัฐสภาล่มหรือไม่

ข่าวทั่วไป Tuesday March 16, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • แกนนำ นปช.ประกาศยกระดับมาตรการกดกดันรัฐบาล โดยวันนี้นัดระดมรวบรวมเลือดให้ได้ล้านซีซี เพื่อหวังจะไปเทที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยมุ่งหมายจะสื่อว่ารัฐบาลยังกล้าจะก้าวข้ามกองเลือดประชาชนเข้าไปนั่งบริหารงานในทำเนียบรัฐบาลท่ามกลางกระแสต่อต้านของประชาชนได้หรือไม่

ขณะที่ศูนย์บริจาคโลหิต สภากาชาดไทย ออกโรงเตือนให้ระมัดระวังการใช้อุปกรณ์ ตลอดจนความพร้อมของร่างกายผู้ที่จะบริจาคโลหิตเอง เพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้

  • ส่วนรัฐสภาวันนี้ นายชัย ชิดชอบ ในฐานะประธานรัฐสภา เรียกประชุมร่วมรัฐสภาท่ามกลางกระแสคัดค้านจากหลายฝ่าย เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย 7 ต.ค.51 ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปปิดล้อมทางเข้า-ออกรัฐสภา จนทำให้สมาชิกผู้ทรงเกียรติหลายคนถึงขั้นต้องลงทุนปีนข้ามรั้วหนีตายกันออกไป คงต้องติดตามว่าจะมีสมาชิกสภาฯ เดินทางมาเข้าร่วมมากน้อยเพียงใด และสามารถจะเปิดประชุมในครั้งนี้ได้หรือไม่ ซึ่งมีกลุ่มเสื้อแดงบางส่วนได้เดินทางไปที่หน้ารัฐสภาแล้ว
  • ต้องติดตามต่อถึงการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุลอบยิงระเบิด M79 เข้าไปในกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถ.วิภาวดีรังสิต เมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้ทหาร 2 นายได้รับบาดเจ็บ โดยล่าสุดขณะนี้อยู่ระหว่างการหาเบาะแสคนร้ายเพิ่มเติม หลังจากที่เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแต่ไม่พบหลักฐานใดๆ สิ่งผิดปกติใดจึงได้ปล่อยตัวไป
  • บริษัท ไทยชูการ์มิลเลอร์ จำกัด กับบริษัท Indonesian Refined Sugar Association จะร่วมกันลงนามในบันทึกความเข้าใจในการพัฒนาอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทยและอินโดนีเซีย พร้อมกันนี้จะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมน้ำตาล เช่น สถานการณ์อ้อย ราคาน้ำตาลในตลาดโลก ตลอดจนโอกาสทางการค้าระหว่าง 2 ประเทศด้วย
  • สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังยืนยันว่าวันนี้จะมีการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 มี.ค.53 ตามปกติ เพียงแต่จะย้ายสถานที่การออกสลากฯ ไปที่สโมสรทหารอากาศ บางซื่อ ขณะที่การออกรางวัลสลากออมสินของธนาคารออมสินในวันนี้ ยังคงเป็นไปตามปกติเช่นกัน และยังใช้สถานที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่เป็นที่ออกรางวัล
  • สำนักงานการบินไทย สาขาหลานหลวง ประกาศปิดทำการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ สำหรับการให้บริการต่างๆ ได้ย้ายไปให้บริการที่สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต

ด้านบริษัทแซมโก้ ประกาศหยุดเติมเงินตู้เอทีเอ็มในพื้นที่มีการชุมนุมทางการเมือง ได้แก่ ถนนราชดำเนิน และสะพานผ่านฟ้าลีลาศ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากรถขนเงินไม่สามารถเข้าไปได้และเป็นพื้นที่เสี่ยง หากเกิดปัญหาบริษัทประกันจะไม่รับผิดชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ