(เพิ่มเติม) ครม.เห็นชอบขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ไปถึง 20 เม.ย.

ข่าวทั่วไป Wednesday April 7, 2010 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบตามที่ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)เสนอให้ขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่ กทม. นนทบุรี และสมุทรปราการ ต่อไปจากวันที่ 7 เม.ย.ไปสิ้นสุดวันที่ 20 เม.ย.นี้

แหล่งข่าวจากคณะรัฐมนตรี ระบุว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้อธิบายต่อ ครม. ถึงแนวทางการใช้วิธีการละมุนละม่อมการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่ประชาชนหวังว่ารัฐบาลจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

แนวทางในขณะนี้ ศอ.รส.ได้แจกเอกสารประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทราบว่าการชุมนุมในพื้นที่ราชประสงค์จะถือว่ามีความผิดทางกฎหมาย แต่หากยังไม่เห็นผลหลังจากนี้จะมีการเพิ่มความเข้มข้นการบังคับใช้กฎหมายมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งขอความร่วมือทางพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคไปหารือกันที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.)

ทางด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานสถานการณ์การชุมนุมต่อที่ประชุม ครม.เช้านี้ว่า หลังจากนี้มาตรการต่างๆ จะเพิ่มความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาได้มีการสั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลผู้ชุมนุม ป้องกันไม่ให้มีใครเข้าไปก่อเหตุ เพราะหากมีการก่อเหตุเกิดขึ้นผู้ชุมนุมจะยิ่งมีจำนวนมากยิ่งขึ้นและอาจนำไปสู่การก่อวินาศกรรม

ส่วนสาเหตุที่ผู้ชุมนุมมีจำนวนมากขึ้นนั้น ทางรองนายกรัฐมนตรีเชื่อว่ามีความพยายามเผยแพร่ข่าวสารผ่านทางสถานีวิทยุชุมชน และพีเพิลชาแนลในลักษณะของการให้ข้อมูลข่าวสารที่มีการบิดเบือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ