เกาะติดรัฐบาลบังคับใช้กม.กับม็อบแดงหลังประกาศพรก.ฉุกเฉิน

ข่าวทั่วไป Thursday April 8, 2010 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บินไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศเวียดนาม หลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมแต่งตั้งให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ต้องติดตามความคืบหน้าการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ยังประกาศปักหลักชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ และสะพานผ่านฟ้าลีลาศ หลังจากเมื่อคืน ศอฉ.ประกาศครั้งแรกสกัดคนจากต่างจังหวัดเข้าสมทบชุมนุมกลางกทม.
  • ขณะที่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง แกนนำฯ เรียกระดมคนอีกในวันที่ 9 เม.ย.ส่วนการเคลื่อนขบวนดาวกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ ในแต่ละวันจะไม่แจ้งให้สาธารณชนรับทราบล่วงหน้า ซึ่งวานนี้เกิดเหตุวุ่นวายหลังแกนนำฯ นำกลุ่มผู้ชุมนุมพังประตูบุกเข้าไปในบริเวณรัฐสภา
  • แม้เข้าสู่การบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ยังคงเดินหน้าสร้างสถานการณ์ป่วนกรุง โดยกลางดึกที่ผ่านมาคนร้ายลอบยิง M16 ถล่มที่ทำการพรรคการเมืองใหม่ ถนนพระสุเมรุ และอีกเหตุในคืนเดียวกันคนร้ายยิงปืนสั้นและ M79 ใส่ตึกทีพีไอ ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ แต่โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน ภาระหนักตกเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน เพราะ 2 สถานที่ดังกล่าวถือเป็นสัญลักษณ์ที่ค่อนข้างเกี่ยวพันกับพรรคประชาธิปัตย์ได้ดี
  • นักวิชาการหลายสถาบัน เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) นัดอภิปราย "คัดค้านความรุนแรงไร้สติ ต่อต้านการยุบสภาไร้เหตุผล และเร่งปฏิรูปการเมืองเพื่อเป็นทางออกต่อสังคม" ช่วงสายวันนี้ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคประจำเดือน มี.ค.53 หลังดัชนีฯ ในเดือน ก.พ.53 ปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ