ตปท.ประกาศเตือนพลเมืองระวังสถานการณ์ชุมนุมในไทยเสี่ยงเหตุปะทะ

ข่าวทั่วไป Friday April 9, 2010 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานทูตสหรัฐในกรุงเทพฯ ประกาศเตือนพลเมืองอเมริกัน ทั้งที่อาศัยอยู่และกำลังเดินทางมายังกรุงเทพฯ เกี่ยวกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน และมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดความรุนแรงจากการกระทบกระทั่งกัน ระหว่างผู้ชุมนุมประท้วงกับเจ้าหน้ารักษาความมั่นคง

ด้านประเทศลัตเวีย ได้เพิ่มระดับการเตือนจากระดับ 3 เป็นระดับ 5 โดยประกาศไม่ให้นักท่องเที่ยวชาวลัตเวียเดินทางมายังกรุงเทพฯ แต่หากมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทาง ก็ขอให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

พร้อมกันนั้นมีรายงานว่ากรุ๊ปทัวร์และนักเดินทางทั่วไป ต่างเลื่อนการเดินทางมากรุงเทพฯ ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุในเว็บไซท์ว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯยังปกติสุขดีอยู่ รวมทั้งสนามบิน 2 แห่งและชาวต่างชาติ ก็ไม่ได้ตกเป็นเป้าหมายของผู้ประท้วง แต่การเข้ามาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ได้ลดลงไป 15% นับจากวันที่ 12 มี.ค.เป็นต้นมา

ด้านนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่งผลให้ จีน ฮองกง และ UAE ออกประกาศเพิ่มระดับการเตือนนักท่องเที่ยวกรณีเดินทางเข้าประเทศไทย

ขณะที่นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า มีการประกาศออกคำเตือนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยทั้งสิ้น 43 ประเทศ ใน 5 ระดับ แบ่งเป็นรับรู้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศ จำนวน 1 ประเทศ ตื่นตัวห้ามเข้าไปในพื้นที่ที่ไม่ปลอดภัย 13 ประเทศ หลีกเลี่ยงจุดอันตราย 15 ประเทศ ทบทวนการเดินทาง 10 ประเทศ และห้ามเดินทางเข้าไทย 4 ประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ