ตร.ส่งหน่วยกู้ระเบิดร่วมเคลียร์ผ่านฟ้า คาดเปิดการจราจรได้เย็นพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday April 14, 2010 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.กล่าวว่า จากการข่าวทราบว่าผู้ชุมนุมจะเริ่มเคลื่อนย้ายจากผ่านฟ้าในเวลา 15.00 น. สำหรับด้านการจราจรถือว่าเป็นข่าวดี เพราะถนนราชดำเนินกลาง ราชดดำเนินนอก เป็นถนนหลักที่เชื่อมกับการเข้าและออกตัวเมือง เมื่อถูกปิดกั้นทำให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนต้องเลี่ยงไปใช้ถนนเล็กโดยรอบแทนทำให้ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องความคล่องตัว

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในคืนนี้กลุ่มผู้ชุมนุมน่าจะเคลื่อนตัวจากพื้นที่ออกจากถนนราชดำเนินทั้งหมด จากนั้นก็จะประสานให้ กทม.เข้าไปดูแลปัญหาเรื่องความสะอาดของพื้นที่ทั้งเรื่องขยะ ระบบไฟฟ้า ประปาท่อแดงที่มีการนำน้ำไปใช้ พร้อมกันนี้ทางตำรวจจะส่งกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (E.O.D.) ลงพื้นที่ควบคุมพร้อมการรื้อย้าย คาดว่าน่าจะสามารถเปิดใช้เส้นทางการจราจรได้ตามปกติในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้

ส่วนพื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ที่ผู้ชุมนุมจะย้ายไปรวมกันนั้น โดยปกติใช้พื้นที่ตั้งแต่ชิดลม-ห้างพารากอน และประตูน้ำ-ราชดำริ แต่เมื่อไปรวมกันในจุดเดียวคาดว่าในช่วงเย็นที่มีผู้มาร่วมชุมนุมมากขึ้นอาจมีปัญหาในการใช้พื้นที่อาจต้องขยายไปถึงบริเวณเพลินจิต ปทุมวัน และศาลาแดง แต่ก็จะมีการตกลงให้คืนพื้นที่ถนนบางส่วนที่ไม่ได้ใช้ในช่วงเช้า-บ่าย เมื่อมีผู้ชุมนุมน้อยลง ส่วนรถยนต์ที่มาร่วมชุมนุมที่จะมาร่วมชุมนุมที่ราชประสงค์นั้นถือว่ามีข้อจำกัดในพื้นที่จอด แต่ก็จะประสานกับทางสน.ลุมพินี ให้ใช้พื้นที่จอดรถบริเวณสวนลุมพินี และหลังสวน แต่จะไม่อนุญาตให้จอดในพื้นที่เพลินจิต-สุขุมวิท

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า ทั้งนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากจราจรกลางอีกจำนวน 40 นายเพื่อทำงานร่วมกับ สน.ปทุมวันในการดูแลปัญหาด้านการจราจรโดยรอบพื้นที่การชุมนุม คาดว่าหลังจากวันหยุดสงกรานต์ที่เปิดทำงานประชาชนที่ต้องทำงาน หรือใช้เส้นทางในบริเวณ ดังกล่าวต้องเลี่ยงไปใช้ถนนพระราม 4 ถนนเพชรบุรีหรือใช้รถไฟฟ้าในการเดินทางเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ