TOPICS TODAY:นายกฯประชุม ครม.ที่ราบ 11/จับตาคนเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่

ข่าวทั่วไป Tuesday April 20, 2010 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุม ครม.ท่ามกลางประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง โดยใช้สถานที่ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) ซึ่งมีวาระการประชุมที่สำคัญหลายเรื่อง เช่น พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
  • จับตาการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งแกนนำฯ นัดระดมคนเข้ามาร่วมชุมนุมใหญ่อีกครั้ง แต่ยังอุบท่าทีว่าวันนี้จะมีการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปที่ไหน ขณะเดียวกันก็มีการเพิ่มกำลังทหารเข้าตรึงพื้นที่มากขึ้น ส่วนผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ก็เริ่มทยอยปิดให้บริการ
  • ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินเตรียมพร้อมด้วยการตั้งศูนย์รองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน 4 จุดหลัก ด้านทิศเหนือมีศูนย์นเรนทรและโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์เป็นหลัก ทิศใต้มีโรงพยาบาลจุฬาฯ กับโรงพยาบาลในสังกัดมหาวิทยาลัยเป็นหลัก ด้านตะวันออกมีศูนย์เอราวัณกับโรงพยาบาลเอกชน และด้านทิศตะวันตกมีโรงพยาบาลวชิระเป็นศูนย์หลัก โดยโรงพยาบาลตำรวจซึ่งอยู่ใกล้จุดชุมนุมจะเป็นจุดคัดแยกผู้บาดเจ็บเบื้องต้นหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน
  • นางอมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ เตรียมเดินทางเข้าพบนายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขวิกฤตการณ์บ้านเมือง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินสายไปพบแกนนำคนเสื้อแดง, อดีตนายกรัฐมนตรีหลายคน และนายกรัฐมนตรีมาแล้ว
  • กลุ่มแนวร่วมคนรักชาติ เสื้อหลากสีนำโดย นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ และกลุ่ม Facebook วันนี้นัดรวมตัวกันที่พระบรมรูปทรงม้า รัชกาลที่ 5 สวนอัมพร เวลา 16.00-18.00 น. เพื่อออกมาร่วมกันร้องเพลงชาติ รณรงค์ไม่ยุบสภา สนับสนุนการทำงานของนายกฯ อภิสิทธิ์ เพื่อยุติการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง นำความสันติสุขกลับสู่ประเทศไทย
  • นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุมคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย เพื่อเตรียมหาช่องทางในการต่อสู้คดียุบพรรค หลัง กกต.มีมติส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยให้ยุบพรรคเนื่องจากความผิดกรณีรับเงินบริจาค 258 ล้านบาท และการใช้เงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางด้านเศรษฐกิจนั้นต้องดูทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้น หลังดัชนีปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงต่อเนื่องในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมา
  • องค์การคลังสินค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมเนื่องในวันครบรอบก้าวสู่ปีที่ 55 ณ กระทรวงพาณิชย์(สนามบินน้ำ) พร้อมแถลงทิศทางการดำเนินงาน และกลยุทธ์ในการสร้างเสถียรภาพ และความมั่นคงให้กับสินค้าเกษตรของประเทศในอนาคต
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดประชุมผู้ประกอบการ โครงการการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพของประเทศไทย ผ่านสื่อออนไลน์ ห้องบอลรูม ดิ เอมเมอรัลด์
  • วันนี้ต้องมาลุ้นกันว่าประธานสภาอุตสาหกรรม(สอท.)คนใหม่ที่จะมาแทนนายสันติ วิลาสศักดานนท์ จะเป็นใคร หลังจากที่คณะกรรมการ ส.อ.ท. ชุดใหม่วาระปี 2553-2555 จะประชุมครั้งแรกตามกำหนด ไม่มีเลื่อน
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าและของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการไบเทค บางนา
  • บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) แถลงข่าวกลยุทธ์การตลาดบัตรเครดิตมิติใหม่ ตอกย้ำแนวคิดแบรนด์ “It’s Real” ตัวจริง ทำจริง ให้จริงไม่มีเงื่อนไข พร้อมรุกชุมชนออนไลน์ เปิดโปรโมชั่นพิเศษในหมวดใช้จ่ายยอดนิยมกับแคมเปญล่าสุด “Try & Tell”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ