อินเดียคุมเข้มความปลอดภัยสนามบินในมุมไบ หลังมีประกาศเตือนก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 20, 2010 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินเดียคุมเข้มความปลอดภัยในท่าอากาศยานนานาชาติฉัตราปาตี ศิวะจี (Chhatrapati Shivaji) ในนครมุมไบ หลังจากที่สำนักงานควบคุมความปลอดภัยการบินพลเรือน (BCAS) ออกประกาศเตือนว่าอาจเกิดการก่อการร้าย

โดยทาง BCAS ได้รับคำเตือนมาจากกรมตำรวจเดลีอีกทอดหนึ่งซึ่งระบุว่าอาจเกิดการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในวันที่ 22 เมษายนที่สนามบิน รวมถึงสถานที่อื่นๆ ในมุมไบ อาทิ สถานีรถไฟซานตาครูซในใจกลางเมือง และห้างสรรพสินค้าในชานเมืองมุมไบ

เมื่อวานนี้กระทรวงมหาดไทยอินเดียเพิ่งออกประกาศเตือนว่านครมุมไบไม่ปลอดภัยพอที่จะเป็นสถานที่จัดการแข่งขันอินเดียน คริกเก็ต ทัวร์นาเมนท์ รอบรองชนะเลิศ 2 นัด หลังจากที่เกิดการระเบิดขึ้นถึง 2 ครั้งบริเวณสนามกีฬาบังกาลอร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก่อนที่การแข่งขันคริกเก็ตจะเริ่มขึ้น จนส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 ราย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจึงตัดสินใจย้ายไปแข่งที่สนามกีฬาดีวายพาทิลแทน

ทั้งนี้ นครมุมไบถูกผู้ก่อการร้ายโจมตีครั้งหนักสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2551 เมื่อกองกำลังปากีสถานจำนวน 10 คนบุกโจมตีนครมุมไบและคร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไป 170 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 300 คนสำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ