แกนนำคนเสื้อแดงปัดข่าวซ่องสุมอาวุธ ชี้ ศอฉ.พยายามหาเหตุเข่นฆ่าประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday April 21, 2010 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาแถลงข่าวตอบโต้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ที่พยายามหาสาเหตุเข่นฆ่าประชาชน กรณีระบุกลุ่มผู้ชุมนุมซ่องสุมอาวุธไว้เพื่อต่อสู้ ทั้งระเบิดขวด น้ำกรด และหลาวไม้ไผ่

"ไม่มีระเบิด ไม่มีน้ำกรด เป็นการกล่าวอ้างเพื่อหาความชอบธรรมในการปราบปรามประชาชน...คงไม่มีใครคิดที่จะเอาไม้แหลมไปต่อสู้กับปืน" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าว

เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวว่า การที่แกนนำฯ ตัดสินใจย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมจากบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศมาปักหลักที่แยกราชประสงค์นั้นเพื่อหนีตาย เพราะพื้นที่ชุมนุมเดิมไกลหูไกลตาประชาชน และรับทราบมาว่า อาวุธที่ชาวบ้านเตรียมไว้ต่อสู้กับปืนเอ็ม 16 มีเพียงแหอย่างเดียวเท่านั้น

เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวถึงท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขอเตือนพรรคร่วมรัฐบาลระวังจะถูกหลอกอีก เพราะพรรคประชาธิปัตย์ต้องการเพียงซื้อเวลาเพื่อต่ออายุรัฐบาลออกไปเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ต่อไปได้อีกไม่นาน ดังนั้น ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลคิดถึงประชาชนมากกว่า

ส่วนกรณีที่การกล่าวหาว่าการที่ตนเองออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้เนื่องจากได้รับเงินค่าจ้างเป็นเงินจำนวนมากนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จำเป็นต้องชี้แจงให้เกิดความชัดเจนเพราะเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อส่วนรวม โดยขอปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงว่าไม่เคยได้รับเงินค่าจ้างใดๆ

"ผมไม่ใช่คนรวยที่ไหน แต่ไม่เคยขายวิญญาณรับจ้างใคร" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ