จีนเผยนานาประเทศให้ความช่วยเหลือจีนรับมือเหตุแผ่นดินไหวเกือบ 4 ล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 21, 2010 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจียง หยู โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน เปิดเผยว่า จีนได้รับเงินบริจาคและความช่วยเหลือคิดเป็นมูลค่าเกือบ 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากประเทศและองค์กรนานาชาติเกือบ 200 แห่ง หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในเมืองยูชู เขตปกครองตนเองทิเบต ในมณฑลชิงไห่ ทางภาคตะวันตกของประเทศจีนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

"ณ เวลา 17.00 น. ของวันพุธ ได้มีประเทศต่างๆ 148 ประเทศ และองค์กรนานาชาติ 34 องค์กรแสดงความเสียใจมายังรัฐบาลและประชาชนชาวจีน" โฆษกฯกล่าว พร้อมระบุว่า บางประเทศ ซึ่งรวมถึงญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฝรั่งเศส นอร์เวย์ ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา นอร์เวย์ นิวซีแลนด์ และไทย ได้เสนอเงินบริจาคและความช่วยเหลือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.96 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

"เรารู้สึกซาบซึ้งในความเห็นอกเห็นใจและการสนับสนุนจากประชาคมโลก" นางเจียงกล่าว และยืนยันว่ารัฐบาลจีนยังคงพยายามอย่างเต็มที่ในการค้นหาผู้รอดชีวิตและบรรเทาทุกข์ และเธอเชื่อว่า ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวจะสามารถผ่านพ้นความยากลำบากต่างๆไปได้ และจะสามารถช่วยกันสร้างที่อยู่อาศัยของพวกเขาขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยการสนับสนุนจากประชาคมโลก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดซึ่งได้รับการยืนยันจากทางการจีนจนถึงวันอังคาร อยู่ที่ 2,064 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 12,135 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ