ปภ.เตือน 52 จังหวัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนระหว่าง 28-30 เม.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday April 28, 2010 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวม 52 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ตาก พิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ อุทัยธานี หนองบัวลำภู เลย หนองคาย อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ นครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร ชัยนาท ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว นครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ในระยะ 2-3 วันนี้ ( 28-30 เม.ย. 2553) โดยบริเวณดังกล่าวจะมีสภาพอากาศแปรปรวน พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก ทำให้อาคารบ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย

พร้อมกันนี้ ได้รายงานว่า มีบ้านเรือนราษฎรและสิ่งสาธารณประโยชน์ใน 15 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี ขอนแก่น พิษณุโลก กำแพงเพชร นครสวรรค์ ศรีสะเกษ สุรินทร์ หนองบัวลำภู มหาสารคาม ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี เชียงราย พิจิตร จันทบุรี และแพร่ รวม 29 อำเภอ 58 ตำบล 113 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายจากลมพายุสภาพอากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และเกิดพายุฤดูร้อน ในช่วงวันที่ 19-27 เมษายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ประสบวาตภัยได้ให้การช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว พร้อมเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นค่าวัสดุซ่อมแซมบ้านเรือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ