ศูนย์เอราวัณ เผย รพ.จุฬาฯย้ายผู้ป่วยไปรพ.อื่น 171 ราย ICU ถึง19 ราย

ข่าวทั่วไป Saturday May 1, 2010 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) สำนักการแพทย์ กทม.รายงานจำนวนผู้ป่วยเบื้องต้นที่รับย้ายจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ในวันที่ 30 เม.ย. 53 มีจำนวน 171 ราย โดยมีผู้ป่วย ICU 19 ราย และผู้ป่วย CCU 2 ราย โดยย้ายไปยังโรงพยาบาล 27 แห่ง (ไม่รวมโรงพยาบาลในต่างจังหวัด)

ทั้งนี้โรงพยาบาลที่รับย้ายผู้ป่วยมากที่สุด คือโรงพยาบาลศิริราช 45 ราย เป็นผู้ป่วย ICU 3 ราย รองลงมา เป็น วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาล โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลกลาง สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลเจรญกรุงประชารักษ์ โรงพยาบาลตากสิน

สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะแยกอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ถ.วิภาวดีรังสิต เมื่อ 28 เม.ย.53 ที่ยังรับการรักษาตัวในโรงพยาบาล มีจำนวน 12 ราย เป็นผู้ป่วย ICU 1 ราย

ผู้บาดเจ็บจากเหตุรัเบิดแยกศาลาแดง สีลม เมื่อวันที่ 22 เม.ย.53 ที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล มีจำนวน 10 ราย ป็นผู้ป่วย ICU 1 ราย และ ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ที่ ถ.ราชดำเนิน เมื่อ 10 เม.ย.53 ที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล มีจำนวน 50 ราย เป็นผู้ป่วย ICU 4 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ