ตร.จะเจรจากับกลุ่มเสื้อแดงขอคืนพื้นที่ ถ.ราชดำริ เปิดทางเข้ารพ.จุฬาฯ

ข่าวทั่วไป Sunday May 2, 2010 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ท.สัณฐาน ชยานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 จะเข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง บริเวณแยกศาลาแดง ขอคืนพื้นที่การจราจรบริเวณถนนราชดำริทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อเปิดทางให้กับผู้ป่วยได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เดินทางเข้ารักษาอาการบาดเจ็บป่วยได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า วันนี้อาจจะเข้ามาสังเกตการณ์บริเวณถนนราชดำริ อยู่ห่างๆ ส่วนการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจคงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแกนนำ นปช.

ขณะที่ น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผย ถึงกรณีที่กลุ่มศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เตรียมขอคืนพื้นที่บริเวณโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ว่า ทางกลุ่มคนเสื้อแดง ได้มีการถอยร่นพื้นที่บางส่วนเพื่อให้การใช้อาคารฉุกเฉินได้ แต่ทั้งนี้หากจะมีการขอคืนพื้นที่เพิ่มเติม ก็พร้อมที่จะรับฟังและพิจารณา โดยขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมพูดคุยเพื่อหาข้อยุติ

ส่วนบรรยากาศเวทีปราศรัยบริเวณแยกราชประสงค์ยังคงมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาล และเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรียุบสภา พร้อมกับประกาศเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษในวันนี้ว่า อาจมีการประกาศใช้กฎอัยการศึก เพื่อสลายการชุมนุมจึงขอให้ผู้ชุมนุมทุกคนรอฟังมติจากแกนนำก่อนจะดำเนินการใดๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ