กลุ่มคนเสื้อแดง ยอมเปิดถ.ราชดำริหน้ารพ.จุฬาฯ หลังเจรจารอบ 2

ข่าวทั่วไป Sunday May 2, 2010 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งว่า ผลการเจรจาขั้นที่ 2 ระหว่างพล.ต.ท.สัณฐาน ชยานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ในการขอเปิดพื้นที่หน้ารพ.จุฬาลงกรณ์ ว่า การเจรจาบรรลุข้อตกลงไปอีกขั้น โดยกลุ่มคนเสื้อแดงยอมเปิดถนนราชดำริ หน้ารพ.จุฬาฯ ฝั่งสวนลุมพินี ไปหนึ่งฟากถนน ให้รถวิ่งกลับไปตามปกติโดยไม่ต้องวิ่งสวนเลน โดยผู้ชุมนุมยอมขยับบังเกอร์และรั้วลวดหนามเพื่อให้เปิดการจราจรแล้ว

ส่วนบริเวณรอบนอก กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนรอบพื้นที่ราชประสงค์ เพื่อตรวจดูพื้นที่โดยรอบ ป้องกันให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ออกจากพื้นที่ นอกรพ.จุฬาฯเพื่อป้องกันการเข้ามาสลายชุมนุมของเจ้าหน้าที่

ขณะที่ อีกด้านได้เกิดความวุ่นวายเล้กน้อยที่บริเวณโรงพยาบาลจุฬาฯ เนื่องจากมีกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งออกมา ประกอบกับการที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้จุดประทัดขึ้นมา ทำให้ การ์ดนปช.เข้าใจผิด รีบกรูเข้าไปดูเหตุการ์ เนื่องจากเกรงว่า เจ้าหน้าที่จะมีการจับกุมตัวแกนนำ แต่ปรากฎว่า เป็นเหตุกาณ์เข้าใจผิด สุดท้ายจึงคลี่คลายไปด้วยดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ