3 รร.กลางกรุง"วัดปททุมฯ-สวนลุมฯ-วัดหัวลำโพง"อาจเลื่อนเปิดเทอมใกล้ม๊อบแดง

ข่าวทั่วไป Sunday May 2, 2010 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะประชุมร่วมกับผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้อำนวยการเขต ผู้อำนวยการโรงเรียน สำนักเทศกิจ และตำรวจ สน.ท้องที่ ในพื้นที่ชุมนุมย่านแยกราชประสงค์และบางรัก เพื่อกำหนดแนวทางและมาตรการรักษาความปลอดภัยนักเรียนและสถานศึกษาในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตลอดจนการพิจารณาว่าจะเลื่อนเปิดเรียน หรือย้ายสถานที่เรียนชั่วคราวหรือไม่

ด้านนายอรรถพร สุวัธนเดชา ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม. กล่าวว่า ได้ประสานกับผู้อำนวยการเขตบางรัก ปทุมวัน และราชเทวี เพื่อสอบถามว่ามีโรงเรียนใดบ้างที่ไม่สามารถเปิดเรียนได้ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ หรือหากเปิดเรียนได้ มีมาตรการดูแลนักเรียนอย่างไร แต่เบื้องต้นพบว่ามี 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนวัดปทุมวนาราม โรงเรียนสวนลุมพินี เขตปทุมวัน และโรงเรียนวัดหัวลำโพง เขตบางรัก ค่อนข้างชัดเจนว่า ต้องเลื่อนหรือย้ายสถานที่เรียนชั่วคราว เพราะอยู่ใกล้กับที่ชุมนุมมาก แต่โรงเรียนอื่นๆ ต้องรอให้สำนักงานเขตรายงานอีกครั้ง

ส่วนนายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า โรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงพื้นที่การชุมนุมที่จะกระทบต่อการเดินทางของนักเรียนในช่วงเปิดภาคเรียน ในสังกัดของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มี 4 แห่ง แต่ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณเลื่อนการเปิดภาคเรียน เพราะยังเหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์ และคาดหวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายก่อนการเปิดเรียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ