กลุ่มเสื้อหลากสีนัดชุมนุมพรุ่งนี้อีก "หมอตุลย์"มองได้เวลาสลายม๊อบ นปช.

ข่าวทั่วไป Sunday May 2, 2010 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มเสื้อหลากสี กล่าวว่า จะมีการชุมนุมต่อไป และจะมีการชุมนุมอีกในวันพรุ่งนี้(3 พ.ค.) เวลาประมาณ 15.30 น. หลังจากที่วันนี้มีการรวมตัวกันที่บริเวณลานพระรูปทรงม้ากว่า 700 คน

ในวันนี้ น.พ.ตุลย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โจมตีกลุ่มคนเสื้อแดง และโจมตี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิ์ผล หรือเสธแดง โดยป้ายผ้าบนเวที ได้เขียนข้อความโดดเด่นติดไว้ว่า " เราจะปกป้องสถาบันชาติด้วยชีวิต" , " รวมพลังพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน "

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเพลงปลุกใจสลับกับการปราศรัย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 กองร้อย ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรงขึ้น อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้ชุมนุมยังเดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง และจะเสร็จสิ้นการชุมนุมเวลา 18.00 น.

น.พ.ตุลย์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ทำให้ยกเลิกการชุมนุมชั่วคราว จนมาชุมนุมในวันนี้ เพราะเห็นว่าเหตุการณ์ยังคงรุนแรง โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถือว่าเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งแรกของโลกที่รุนแรงมาก ส่วนตัวเชื่อว่า การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่แยกราชประสงค์ ขณะนี้เริ่มเหลือแต่ผู้ก่อการร้ายแล้ว ประชาชนเริ่มแยกตัวออกไป ดังนั้นรัฐบาลจึงมีความชอบธรรมในการเข้าสลายการชุมนุมได้ แต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ