ตร.จัดกำลังดูแล รพ.จุฬาฯเข้มงวด, บุคคลากร รพ.พร้อมใจแสดงพลัง

ข่าวทั่วไป Monday May 3, 2010 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์วันนี้ ยังคงเปิดให้บริการเฉพาะแผนกผู้ป่วยฉุกเฉิน แต่ย้ายจากอาคารมงกุฎ-เพชรรัตน์ ฝั่งถนนราชดำริ ในอาคารจงกลณี ซึ่งผู้ป่วยฉุกเฉินสามารถเข้ารับการรักษาได้ทางประตูหนึ่ง ถนนพระราม 4 โดยบรรยากาศภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยอยู่บริเวณริมรั้วของโรงพยาบาล ฝั่งถนนราชดำริ และกระจายกำลังอยู่ภายในโรงพยาบาลอีกด้วย

ขณะที่ในช่วงเวลา 09.30 น. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 จะเข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง บริเวณแยกศาลาแดง เพื่อขอคืนพื้นที่การจราจรบริเวณถนนราชดำริทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อเปิดทางให้กับผู้ป่วย ได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สามารถเดินทางเข้ารักษาอาการบาดเจ็บป่วยได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า วันนี้อาจจะเข้ามาสังเกตการณ์บริเวณถนนราชดำริ อยู่ห่างๆ ส่วนการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจคงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแกนนำ นปช.

ขณะที่ ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกระดับของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ประมาณ 500 คน ออกมาแสดงพลังและร่วมร้องเพลงชาติ บริเวณหน้าตึกอำนวยการ โดยนำป้ายเขียนว่า โรงพยาบาลจุฬาฯ สภากาชาดไทย เป็นกลาง ยึดถือหน้าที่ดูแลผู้ป่วยเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด โดยไม่แบ่งแยก โปรดอย่ารุกล้ำการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ของพวกเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ