รพ.จุฬาฯ เริ่มเปิดบริการผู้ป่วยนอกบางส่วนพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday May 4, 2010 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รพ.จุฬาฯเตรียมเปิดให้บริการผู้ป่วยนอกบางส่วนในวันพรุ่งนี้ แต่จะมีการย้ายไปตึกแพทยพัฒน์ หลังคนเสื้อแดงยอมเปิดช่องทางการจราจร ถ.ราชดำริฝั่งขาเข้า จากแยกศาลาแดงถึงจุดกลับรถหน้าตึก สก.

วานนี้ นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้เรียกประชุมคณะผู้บริหารระดับสูงของโรงพยาบาล เพื่อหารือมาตรการรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินและการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยในวันพรุ่งนี้โรงพยาบาลจะเปิดให้บริการผู้ป่วยนอกบางส่วนที่ต้องรับยาอย่างต่อเนื่อง แต่จะย้ายสถานที่จากตึก ภปร.ไปยังโถงชั้นล่างของตึกแพทยพัฒน์แต่ยังคงไม่รับผู้ป่วยใน

พร้อมกันนี้ ยังยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลต้องการให้ผู้ชุมนุม คืนพื้นผิวจราจร ถ.ราชดำริ ฝั่งขาเข้า จากแยกศาลาแดง จนถึงแยกสารสิน เนื่องจากเป็นแนวรั้วของโรงพยาบาล และบริเวณแยกสารสิน มีตึก อปร. และศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย ซึ่งมีผู้ป่วยมาเจาะเลือด และรับยาอย่างต่อเนื่อง การชุมนุมในบริเวณดังกล่าว สร้างความไม่สบายใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน และผู้มารับบริการ

"การยื่นข้อเสนอของโรงพยาบาล ไม่ใช่การต่อรองทางการเมือง และยินดีเจรจากับแกนนำคนเสื้อแดง เพื่อขอคืนพื้นที่ แต่ต้องให้ตำรวจเป็นผู้ประสาน และมีสื่อฯ ร่วมสังเกตการณ์" นพ.อดิศร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ