รพ.จุฬาฯพร้อมย้ายผู้ป่วยกลับ-รักษาผู้ป่วยนอกตามปกติและผ่าตัดเร่งด่วน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 4, 2010 18:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 6 ระบุว่า รพ.จะดำเนินการย้ายผู้ป่วยที่ไปรักษาต่อยังรพ.ต่างๆ เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2553 กลับ โดยจะใช้ตึกที่อยู่ทางด้านถนนอังรีดูนังต์เป็นที่พักรักษา ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2553 ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ป่วยแต่ละรายด้วย

และ จะเปิดให้บริการผู้ป่วยนอกตามปกติ และให้บริการผู้ป่วยที่มีนัดตรวจโรคต่างๆ ทุกระบบ ณ ตึก ภปร ตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นไป,เปิดบริการห้องฉุกเฉินและห้องคลอดตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นไป

แต่ รพ.ให้บริการการผ่าตัดเฉพาะในรายที่เร่งด่วน (Emergency) เท่านั้น และ งดให้บริการคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการทั้งหมดจนถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2553

ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการ รพ.จุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า สาเหตุที่จะดำเนินการย้ายผู้ป่วยกลับมายัง รพ.จุฬาลงกรณ์นั้น เนื่องจากประเมินแล้วว่า ขณะนี้ สถานการณ์ไม่น่าจะเสี่ยงมากเหมือนช่วงที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมก็มีการถอยร่นออกไปบ้าง และเชื่อว่าผู้ชุมนุมไม่มองว่า รพ. เป็นศัตรู

อย่างไรก็ตาม การย้ายผู้ป่วยจะต้องถามความสมัครใจของทั้งผู้ป่วย และญาติทุกคน เบื้องต้นผู้ป่วยที่ส่งต่อไปยังรพ.อื่นๆ รวมแล้วราว 200 ราย ซึ่งการดำเนินการย้ายกลับนั้นจะให้ไปพักรักษาตัวยังตึกด้านถนนอังรีดูนังต์ ส่วนตึก สก. และภปร. ยังคงไม่เปิดให้มีการพักรักษาตัวเช่นเดิม จนกว่าสถานการณ์จะสงบ ซึ่งต้องมีการประเมินทุกๆวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ