กทม.ย้ายนักเรียนในพื้นที่การชุมนุมเพื่อความปลอดภัยในช่วงเปิดเทอมใหม่

ข่าวทั่วไป Friday May 7, 2010 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยถึงการประชุมกำหนดแนวทางรักษาความปลอดภัยแก่โรงเรียนสังกัดกทม.ในเขตปทุมวัน บางรัก และราชเทวี ซึ่งได้รับผลกระทบจากการชุมนุมต่อการเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 53 ในวันที่ 17 พ.ค.53 ว่า กทม.ได้กำหนดการเคลื่อนย้ายนักเรียนในพื้นที่สีแดง (Red Zone) ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง และให้ปิดโรงเรียนในพื้นที่ 2 สำนักงานเขต ได้แก่ เขตปทุมวัน และเขตบางรัก รวมจำนวน 5 โรงเรียน

ประกอบด้วย โรงเรียนวัดปทุมวนาราม ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนกรุงเทพการบัญชี, โรงเรียนชัยมงคล ระดับชั้นประถมศึกษาย้ายไปเรียนที่โรงเรียนปทุมวัน และระดับมัธยมศึกษาย้ายไปเรียนที่โรงเรียนสวนหลวง, โรงเรียนสระบัว ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนวัดดวงแข, โรงเรียนสวนลุมพินี ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาโรงเรียนที่เหมาะสม โดยยังคงเปิดภาคเรียนตามปกติในวันที่ 17 พ.ค.53

ขณะที่โรงเรียนวัดหัวลำโพง ได้กระจายนักเรียนระดับชั้น ป.1 ไปเรียนโรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้า ระดับชั้น ป.2 ย้ายไปเรียนโรงเรียนวัดมหาพฤฒาราม ระดับชั้นป.3-5 ย้ายไปเรียนโรงเรียนวัดม่วงแค และระดับชั้น ป.6 ย้ายไปเรียนโรงเรียนสวนพลู ได้เลื่อนกำหนดเปิดภาคเรียนเป็นวันที่ 1 มิ.ย.53

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ในส่วนของโรงเรียนโดยรอบพื้นที่การชุมนุม (Yellow Zone) ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อาจได้รับผลกระทบต่อการเรียนการสอนและการเดินทางไปโรงเรียน จำนวน 10 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนปลูกจิต, โรงเรียนวัดบรมนิวาส, โรงเรียนวัดดวงแข สังกัดสำนักงานเขตปทุมวัน, โรงเรียนวัดม่วงแค, โรงเรียนวัดสวนพลู, โรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้า, โรงเรียนวัดมหาพฤฒาราม สังกัดสำนักงานเขตบางรัก, โรงเรียนวัดดิสหงสาราม, โรงเรียนวัดทัศนารุณสุนทริการาม และโรงเรียนกิ่งเพชร สังกัดสำนักงานเขตราชเทวีนั้น กทม.ได้จัดทำแผนรักษาความปลอดภัยภายนอกโรงเรียน และเส้นทางการเดินทางสู่โรงเรียน โดยได้รับความร่วมมือจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักเทศกิจ และสำนักงานเขต โดยจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองในการนำบุตรหลานเข้าเรียนตามปกติในช่วงเปิดภาคเรียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ