(เพิ่มเติม4) ย้าย เสธ.แดง ไปรพ.วชิระแล้ว หลังถูกลอบยิงเจ็บสาหัส

ข่าวการเมือง Friday May 14, 2010 01:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก รพ.หัวเฉียว เปิดเผยว่า ได้รับตัว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือเสธ.แดง เข้ามารับการรักษาตัวหลังจากถูกยิงที่ศีรษะ อาการสาหัส ทีมแพทย์กำลังเร่งช่วยชีวิตเป็นการด่วนแล้ว โดยมีรายงานล่าสุดได้มีการส่งตัว พล.ต.ขัตติยะ ไปรักษาอาการต่อที่ โรงพยาบาลวชิระฯแล้ว ขณะที่มีกระแสข่าวว่าเสธ.แดงมีอาการสมองบวม

แหล่งข่าว เปิดเผยอีกว่า เสธ.แดงถูกยิง 2 นัดเข้าที่ศรีษะและลำคอใกล้ทางเดินของสถานีรถไฟใต้ดินลุมพินีฝั่งลานพระรูป โดยแพทย์ได้แจ้งให้บุตรสาวเสธ.แดง ทราบว่าไม่สามารถผ่าตัดได้ เพราะแรงกระสุนได้ทำลายเนื้อสมองไปมาก

นพ.สามารถ ตันอาริยกุล รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กทม. ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ว่า พล.ต.ขัตติยะ ถูกยิงที่ศรีษะด้วยวัตถุความเร็วสูง อาการไม่ค่อยดีนัก

ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลหัวเฉียวเพื่อติดตามอาการของ พล.ต.ขัตติยะ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอย่างเข้มงวดเช่นกัน และมีการโต้เถียงกันเล็กน้อย และขณะนี้มวลชนคนเสื้อแดงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลวชิระแล้ว

ศูนย์เอราวัณ ระบุว่า เวลาประมาณ 19.30 น. ได้รับแจ้งเหตุมีอาวุธปืนในพื้นที่การชุมนุม มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกนำส่งรพ.หัวเฉียว โดยก่อนหน้านั้นมีเสียงปืนดังเป็นชุด และมีเสียงระเบิดดังขึ้น 2-3 ครั้งบริเวณใกล้แยกศาลาแดงต่อเนื่องแยกสารสิน จากนั้นมีรายงานว่า พล.ต.ขัตติยะถูกยิง ถูกยิงขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์กับกลุ่มผู้สื่อข่าวต่างประเทศ พร้อมทั้งมีรายงานว่าผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ยิงอาวุธปืนและระเบิดบริเวณดังกล่าวกว่า 20 คน ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ โรงพยาบาลหัวเฉียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ