เหตุปะทะบริเวณถนนพระราม 4 ยังตึงเครียด มีผู้ถูกยิงบาดเจ็บแล้ว 2 ราย

ข่าวทั่วไป Friday May 14, 2010 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศที่บริเวณถนนพระราม 4 ด้านหน้าสนามมวยลุมพินี ยังคงตึงเครียด เนื่องจากกำลังทหารที่ประจำการอยู่บริเวณทางขึ้นสะพานไทย-เบลเยี่ยม ยังคงตรึงพื้นที่อยู่ห่างจากผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 400 เมตร

โดยในจุดนี้ยังปกคลุมไปด้วยควันดำจากการเผายางรถยนต์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยังไม่พบเห็นรถน้ำดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ปะทะระหว่างทหารกับกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 4 ราย และได้มีรถของหน่วยกู้ชีพนำผู้บาดเจ็บออกไปส่งยัง รพ.ใกล้เคียงแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักบริเวณนี้เป็นกลุ่มเคลื่อนที่เร็วที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ โดยหากมีสถานการณ์เกิดขึ้นจะรีบออกจากพื้นที่โดยเร็ว และเมื่อเหตุการณ์สงบก็จะกลับมาประจำพื้นที่เดิม

ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บจากการปะทะกันของผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ทหารบริเวณแยกถนนวิทยุ ศูนยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน กรุงเทพมหานคร หรือศูนย์เอราวัณ รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเป็นชายทั้ง 2 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ และโรงพยาบาลตากสินแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ