พณ.จัดส่งข้อมูล 13 บริษัทตามแบล็กลิสต์ ศอฉ.-ส่อพิรุธทั้งที่ตั้ง,กรรมการ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 18, 2010 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) สั่งห้ามนิติบุคคล 13 รายทำธุรกรรม เพราะอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมืองในขณะนี้ว่า ได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดส่งเอกสารทางราชการที่สำคัญไปให้ ศอฉ. ได้แก่ บัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น, หนังสือรับรอง และงบการเงิน รวมถึงสั่งการให้กรมฯ ตรวจสอบการทำธุรกิจของบริษัท และจัดส่งให้ ศอฉ.ต่อไป

สำหรับทั้ง 13 นิติบุคคล ซึ่งมีทุนจดทะเบียนรวม 25,005 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.บริษัท ทุนนวัตกรรม จำกัด 2.บริษัท นิวโอ๊ค จำกัด 3.บริษัท บี.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด 4.บริษัท ประไหมสุหรี พร้อพเพอร์ตี้ จำกัด 5.บริษัท พี.ที.คอร์ปอเรชั่น จำกัด 6.บริษัท เอส ซี เค เอสเทต จำกัด 7.บริษัท เอส ซี ออฟฟิซ ปาร์ค จำกัด 8.บริษัท เอส ซี ออฟฟิซ พลาซ่า จำกัด 9.บริษัท โอ เอ ไอ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด 10.บริษัท โอเอไอ คอนซัลแต้นท์ แอนด์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด 11.บริษัท โอเอไอ แมนเนจเม้นท์ จำกัด 12.บริษัท โอเอไอ ลีสซิ่ง จำกัด และ 13.บริษัท โอเอไอ เอ็ดดูเคชั่น จำกัด

"มีข้อสังเกตว่านิติบุคคลทั้ง 13 ราย มีที่ตั้งซ้ำกัน นอกจากนี้ยังมีชื่อนายชานนท์ สุวสิน เป็นกรรมการอยู่ใน 12 บริษัท และนางกาญจนาภา หงส์เหิน เป็นกรรมการอยู่ใน 10 บริษัท" นายอลงกรณ์กล่าว

รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า วันที่ 24 พ.ค.นี้ ได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เชิญสมาคมการค้าและนักธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง เช่น กลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มการท่องเที่ยวและโรงแรม ฯลฯ มาหารือถึงผลกระทบทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว แล้วนำผลสรุปเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาเพื่อหามาตรการเยียวยาต่อไป

ส่วนกรณีที่ ครม.มีมติให้หน่วยราชการในเขตกรุงเทพฯ ปิดทำการจนถึงวันที่ 21 พ.ค.นั้น ในส่วนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่มีหน้าที่บริการธุรกิจ ทั้งการจดทะเบียน การออกหนังสือรับรอง การส่งงบดุล ฯลฯ ให้เปิดทำงานต่อไปที่สนามบินน้ำ, รัชดาภิเษก, ประดิพัทธ์, ปิ่นเกล้า ยกเว้นที่สีลม เพื่อให้การทำธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ แต่สำหรับการเลื่อนส่งงบดุลของนิติบุคคลในเขตปทุมวัน, สาทร และบางรัก ที่เลื่อนเป็นสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.53 จากเดิมที่สิ้นสุด 31 พ.ค.53 นั้น หากจำเป็นอาจต้องเลื่อนวันสิ้นสุดออกไปจาก 30 มิ.ย.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ