เกิดเหตุยิงปะทะบริเวณราชปรารภ-รถน้ำมันยังคากลางถนนแยกบ่อนไก่

ข่าวทั่วไป Tuesday May 18, 2010 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.เศษ ได้เกิดเหตุยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำการหลังแนวบังเกอร์บนถนนราชปรารภ ช่วงแยกมักกะสัน กับกลุ่มผู้ชุมนุมจากแยกดินแดงที่พยายามรุกคืบเข้ามาจากโรงแรมเซ็นจูรี่กว่า 50 เมตรเพื่อเข้าหาแนวกั้นของทหาร โดยกลุ่มเสื้อแดงพยายามนำยางรถยนต์เข้ามาสร้างบังเกอร์ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งการปะทะกันกินเวลาราว 5 นาที ก่อนที่จะสงบลงโดยไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า สถานการณ์ที่สามเปลี่ยมดินแดงกลุ่มผู้ชุมนุมรุกคืบเข้าไปในถนนราชปรารภห่างจากโรงแรมเซ็นจูรี่ปาร์คราว 50 เมตร ห่างจากแนวกองกำลังเจ้าหน้าที่ทหารที่ตั้งอยู่บริเวณแยกมักกะสัน โดยตั้งเป็นแนวบังเกอร์ยางรถยนต์ และปาระเบิดเพลิงเข้าใส่แนวทหารเป็นระยะ โดยมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งพยายามเข้าไปค้นโรงแรมเว็นจูรี่และอาคารร้างในบริเวณดังกล่าวเพื่อพิสูจน์ว่ามีหน่วยซุ่มยิงหรือไม่ ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งพยายามตั้งเวทีปราศรัยใกล้อุโมงค์ลอดถนน เช่นเดียวกับที่อนุสาวรียชัยสมรภูมิ

ขณะที่บริเวณประตูน้ำทหารจับกุมชายคนหนึ่งที่เข้ามาใกล้บริเวณรั้วลวดหนาม และพยายามด่าไล่ทหารออกจากพื้นที่ สงสัยว่าเป็นผู้ที่สติไม่ดี

ส่วนเหตุการณ์ที่แยกบ่อนไก่ มีการจุดพลุหรือประทัดยักษ์ตลอดทั้งวัน ไม่มีเสียงปืนหรือระเบิดขนาดใหญ่ แต่ยังไม่มีการนำรถบรรทุกน้ำมันที่จอดทิ้งไว้กลางถนนพระราม 4 แม้จะมีการยืนยันว่าอาจมีน้ำมันหลงเหลืออยู่น้อยมาก แต่สร้างความไม่ไว้วางใจให้กับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ